Ngoại hạng Anh khai màn: Hâm nóng cuộc đua của 4 chiến mã

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/08/2021 14:17 GMT+7

Những ‘ông lớn’ của Ngoại hạng Anh được đánh giá đã ‘phủi sạch’ những ảnh hưởng kinh tế của đại dịch Covid-19 trước khi bắt đầu mùa giải mới 2021 - 2022 vào ngày 14.8.

Đương kim vô địch Man City đã phá kỷ lục chuyển nhượng giải hàng đầu nước Anh khi chi 100 triệu bảng cho Jack Grealish. Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu Chelsea cho thấy họ có khả năng đánh bại Man City 3 lần vào cuối mùa giải trước và không đơn độc nuôi tham vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh từ tay các học trò của Pep Guardiola. M.U cũng đã chi hơn 100 triệu bảng để mua Jadon Sancho và Raphael Varane, trong khi Liverpool có vẻ “tươi tỉnh” hơn sau mùa giải 2020 - 2021 khủng hoảng chấn thương.
Dưới đây là 4 ứng viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021- 2022, giải đấu khai màn với trận đầu tiên là chuyến làm khách trên tân binh Brentford của Arsenal diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (14.8, giờ VN)

Man City và những bản hợp đồng kỷ lục

Giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất và đoạt thêm một Cúp Liên đoàn Anh là không đủ để đánh giá sự khao khát thành công của HLV Guardiola. Được thúc đẩy bởi sự thất vọng về thất bại trong trận chung kết Champions League của Man City trước Chelsea mùa vừa qua, Guardiola không có ý định nghỉ ngơi trên vinh quang của mình.

Hàng công của Man City được củng cố với bản hợp đồng kỷ lục Grealish

AFP

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bổ sung một vũ khí khác vào kho vũ khí tấn công vốn đã chết người của mình với khoản tiền kỷ lục bóng đá Anh trị giá 100 triệu bảng cho ngôi sao của Aston Villa, Grealish.
Một kỷ lục chuyển nhượng khác của Anh vẫn có thể đến với tiền đạo Harry Kane từ Tottenham đang trong tầm ngắm của Man City. Sau khi bỏ xa đội xếp thứ 2 là M.U 12 điểm trong mùa giải trước, Man City bắt đầu mùa giải mới với tư cách là ứng cử viên vô địch của Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng với Tottenham, Leicester, Arsenal, Chelsea và Liverpool trong số 7 trận mở màn của mùa giải, khả năng bảo vệ danh hiệu của nhà vô địch của đội chủ sân Etihad có thể bị lung lay.

M.U với tham vọng trở lại

Không có một danh hiệu lớn nào kể từ năm 2017, M.U đang khát khao kết thúc 8 năm chờ đợi để giành được danh hiệu. Không có sự lặp lại của câu chuyện chuyển nhượng mùa hè năm ngoái về tài năng trẻ Sancho vì mức phí 73 triệu bảng đã nhanh chóng được thỏa thuận với Dortmund trước khi sự xuất hiện của Varane giải quyết được vấn đề ở vị trí trung vệ.

Sancho hứa hẹn sẽ toả sáng ở M.U

M.U

Sancho sẽ góp phần bổ sung cho hàng công vốn có Marcus Rashford, Mason Greenwood, Edinson Cavani và Anthony Martial, được sự hỗ trợ Bruno Fernandes và Paul Pogba ở hàng tiền vệ. Những học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chứng tỏ được nhiều sự tiến bộ trong 2 mùa giải qua, nhưng nhà cầm quân người Na Uy cần phải tìm thấy sự nhất quán trong suốt chặng đường dài nếu muốn “Quỷ đỏ” lấy lại uy danh của mình ở bóng đá xứ sở sương mù.

Liverpool đã “tai qua nạn khỏi”

Bị tàn phá bởi những chấn thương dài hạn của Virgil van Dijk, Jordan Henderson, Joe Gomez và Joel Matip, Liverpool đã không thể bảo vệ chức vô địch Anh đầu tiên sau 30 năm. Tuy nhiên, từ đống tro tàn của mùa giải 2020 - 2021 đầy biến động, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tin rằng họ sẽ mạnh mẽ hơn ở mùa giải này.
Liverpool đã gỡ bỏ tai ương của mình bằng một cuộc ngược dòng muộn giúp họ đủ điều kiện tham dự Champions League với vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh mùa trước. Tiền vệ người Hà Lan Georginio Wijnaldum gia nhập PSG vào cuối mùa giải, nhưng Klopp đã củng cố đội hình của mình với việc ký hợp đồng trị giá 36 triệu bảng với hậu vệ Ibrahima Konte từ Leipzig.

Trung vệ xuất sắc Van Dijk của Liverpool đã trở lại

AFP

Mohamed Salah, Sadio Mane và Trent Alexander-Arnold đã được làm mới sau một mùa hè nghỉ ngơi, trong khi phong độ tốt của Diogo Jota trong mùa giải đầu tiên của anh tại sân Anfield đã khiến vị trí của Roberto Firmino bị đe dọa.
Quan trọng nhất, sự trở lại của trung vệ Van Dijk và tiền vệ đội trưởng Henderson sẽ giống như những bản hợp đồng mới cho Klopp khi “Quỷ đỏ” đặt mục tiêu trở lại sau mùa giải không danh hiệu đầu tiên sau 3 năm.

Chelsea thực sự đáng gờm

Tác động đáng kể của HLV Thomas Tuchel tại Chelsea đã lên đến đỉnh cao là vinh quang ở chung kết Champions League chỉ 5 tháng sau khi nắm quyền. Chiến lược gia người Đức đã hồi sinh “The Blues” uể oải trước đây bằng tài năng chiến thuật, chiến lược trong các trận đấu và kiến thức chuyên môn về động lực để thúc đẩy các cầu thủ tài năng.

Lukaku (phải) trở lại Chelsea với mức giá khủng

AFP

Kai Havertz, một trong những cầu thủ không được trọng dụng nhiều dưới thời HLV Frank Lampard trước đây, đã vụt sáng trong kỷ nguyên Tuchel với bàn thắng mang về chức vô địch Champions League thứ 2 cho Chelsea. Tuchel bây giờ phải xây dựng trên vinh quang đó để hướng đến ngôi vương Ngoại hạng Anh khi được ông chủ tỉ phú Nga Roman Abramovich hậu thuẫn với việc Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge với giá kỷ lục đội bóng là 97 triệu bảng từ Inter Milan. Chelsea đá chắc chắn ở hàng thủ sau khi bổ nhiệm Tuchel, nhưng họ chơi kém ấn tượng trên hàng công, nơi Timo Werner, Hakim Ziyech và Christian Pulisic đều phải vật lộn để đạt được sự ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.