Ngoại hạng Anh: Man City đang trở nên thực dụng hơn

19/12/2020 07:54 GMT+7

Khi Southampton đón tiếp Man City vào đêm nay ở vòng 14 (22 giờ, 19.12 - giờ VN), điều rất thú vị là trong lúc “Các vị thánh” đang bay cao ở vị trí thứ 3 thì người ta phải nhìn xuống giữa bảng xếp hạng mới thấy “The Citizens” (9). Điều gì đã dẫn đến sự bất thường này?

Man City đã để mất nhiều điểm hơn trong 12 trận mùa này so với toàn bộ mùa giải 2017 - 2018 (16 so với 14). Đây là một mùa giải bất thường, nhưng việc để mất quá nhiều điểm trước Giáng sinh chỉ củng cố thêm nhận định rằng Man City không còn là đội bóng xuất sắc như họ đã từng.
Đội bóng của HLV Guardiola chỉ ghi được nhiều hơn một bàn trong 5/12 trận từ đầu mùa. Điều đáng nói là họ đã tạo ra được nhiều cơ hội thứ hai ở Premier League mùa này (25) nhưng chỉ chuyển đổi được 9 trong số đó thành bàn thắng. Tổng cộng, Man City chỉ mới ghi được 18 bàn, kém Southampton đến 7 bàn, dù đối thủ này chỉ thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Một sự phát triển nổi bật khác trong mùa giải này là cách tiếp cận ngày càng không thích rủi ro của HLV Guardiola. Hoàn toàn có khả năng là ông đã nhận ra phong cách bóng đá thông thường của mình không phù hợp với mùa giải lạ thường này và đang trở nên thực dụng hơn. Trên thực tế, Man City chỉ để thủng lưới 12 bàn từ đầu mùa mà gần một nửa trong số đó đến từ một trận đấu (2-5 trước Leicester).

2 trụ cột của Man City hiện nay: Raheem Sterling (bìa phải) và Gabriel Jesus

Reuters

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là có rất nhiều cầu thủ của Man City đang xuống phong độ. Rodri chưa thuyết phục trong vai trò của Fernandinho, B.Silva không còn như chính mình ở mùa giải 2018 - 2019, Mendy vẫn gặp vấn đề về thể lực, còn Sterling thì sa sút. Sự vắng mặt của Aguero cũng đã khiến Man City gặp khó khăn trong 6 tuần qua.
Ngược lại, Southampton đang chơi bóng với sự hưng phấn lạ thường, chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất sau khi khởi đầu mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp. Dù hàng thủ vẫn còn là nỗi lo của HLV Hasenhuttl nhưng hàng công đã ghi được không dưới 2 bàn trong 9/13 trận từ đầu mùa.
M.U trở lại đường đua vô địch
M.U đã nâng chuỗi bất bại gần đây lên 6 trận (5 thắng, 1 hòa) ở Ngoại hạng Anh, trong đó chiến thắng mới nhất là trước đội chót bảng Sheffield 3-2 rạng sáng qua (18.12) ở vòng 13 nhờ cú đúp của Rashford và 1 bàn của Martial ghi. Họ hiện có 23 điểm, vươn lên hạng 6 bằng điểm với Everton, nhưng xếp sau vì kém hiệu số và chỉ còn thua Leicester xếp thứ tư 1 điểm (23 so với 24), trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Với điểm số hiện có, M.U cũng chỉ còn kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm, và hoàn toàn có thể rút ngắn khi đấu bù với Burnley (đang ở nhóm cuối bảng) trong tháng 1 đầu năm mới. 
Giang Lao
“Các vị thánh” tận dụng rất tốt các tình huống cố định để ghi bàn cũng như tạo ra được nhiều cơ hội trong tình huống mở để chuyển đổi thành bàn thắng. Cùng với lợi thế sân nhà, các nhà cái đã dự đoán Southampton sẽ tìm được ít nhất 1 điểm trước Man City. Thế nhưng, khi Southampton chưa gặp hoặc chưa thắng được bất cứ đội bóng nào trong 6 đội hàng đầu ở mùa này thì dự đoán kể trên chắc chắn vẫn chứa đựng không ít rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.