Ngoại hạng Anh: Man City lên ngôi đầu sau màn hủy diệt West Brom

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/01/2021 07:30 GMT+7

Man City đã vượt lên dẫn đầu bảng Ngoại hạng Anh sau chiến thắng hủy diệt chủ nhà West Brom với tỷ số 5-0 diễn ra rạng sáng nay (27.1, giờ VN) để kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên 11 trận.

Ilkay Gundogan lập cú đúp, trong khi Joao Cancelo, Riyad Mahrez và Raheem Sterling đều ghi bàn để giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola chiếm vị trí đầu bảng của M.U. "Kết quả tốt, nói chung là một hiệu suất tốt và 3 điểm nữa," Guardiola hài lòng cho biết sau trận thắng "5 sao" của Man City.

Gundogan tiếp tục tỏa sáng

AFP

M.U có thể tạm lùi về vị trí thứ hai trước khi tiếp đón đội cuối bảng Sheffield United diễn ra lúc 3 giờ 15 rạng sáng mai (28.1, giờ VN). Liverpool và Man City đã chiến đấu để giành vị trí đầu tại Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải qua. Nhưng chuỗi 5 trận không thắng tại giải đấu của Liverpool đã giúp Man City dẫn trước các nhà vô địch 7 điểm.

West Brom phải 5 lần vào lưới nhặt bóng

AFP

West Brom là đội cuối cùng lấy điểm trước Man City với trận hòa 1-1 tại Etihad vào tháng trước. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Sam Allardyce cho đến nay đã không giúp tăng cường cơ hội sống sót của West Brom khi họ vẫn đứng thứ hai từ dưới lên, kém 6 điểm so với khu vực an toàn. Trong 4 trận sân nhà kể từ khi cựu HLV tuyển Anh nắm quyền, West Brom đã để lọt lưới 17 bàn.
Ở trận này, Man City đã vắng mặt tiền vệ xuất sắc Kevin De Bruyne do chấn thương. Nhưng ông Guardiola không quá lo lắng trong một ngày mà Gundogan tỏa sáng với bàn mở tỷ số vào phút thứ 6, trước khi Cancelo ghi bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Số phận của đội chủ nhà được kết liễu trong hiệp 1 với thêm 2 pha lập công của Gundogan và Mahrez, trước khi Sterling ấn định chiến thắng 5-0 ở đầu hiệp 2.

Arsenal đang dần hồi sinh

AFP

Ở trận tới, Man City nhiều khả năng khó vuột 3 điểm khi đón tiếp Sheffield United diễn ra vào ngày 30.1. Tại các trận khác, Arsenal cũng có một chiến thắng quan trọng khi đánh bại chủ nhà Southampton với tỷ số 3-1 do công của 1 - 1 (Assist) Nicolas Pepe, Bukayo Saka và Alexandre Lacazette. Trận thắng này giúp “Pháo thủ” vươn lên vị trí thứ 8, kém nhóm dự cúp châu Âu 4 điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Crystal Palace 2 - 3 West Ham

Newcastle United 1 - 2 Leeds United

Southampton 1 - 3 Arsenal

West Brom 0 - 5 Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.