Pakistan bỏ tình trạng khẩn cấp vào tháng sau

11/11/2007 00:44 GMT+7

Theo AP, Pakistan hôm qua đã công bố kế hoạch dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trong vòng một tháng và cho phép cựu Thủ tướng Benazir Bhutto rời nhà riêng ở Islamabad sau một ngày bị quản thúc.

Hôm 3.11, Tổng thống Pervez Musharraf cho biết ông ban bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với Hồi giáo cực đoan nhưng mục tiêu chính trong cuộc trấn áp sau đó là những người chỉ trích ông, bao gồm giới tòa án và các phương tiện truyền thông. Dưới áp lực của phương Tây, ông Musharraf đã cam kết tổ chức bầu cử trước ngày 15.2.2008. Hôm 9.11, các lực lượng an ninh đã bao vây nhà bà Bhutto ở Islamabad và bắt hàng ngàn người nhằm ngăn bà tham gia một cuộc tuần hành phản đối tình trạng khẩn cấp.

Tuy nhiên, bà đã được tự do rời khỏi nhà mình sau đó 24 giờ. Hôm qua, bà đã gặp các lãnh đạo đảng Nhân dân Pakistan và các nhà ngoại giao nước ngoài. Theo Reuters, bà cũng đã dự một cuộc phản đối của các nhà báo ở Islamabad. Tại đây, bà tái khẳng định sẽ dẫn đầu một cuộc "trường chinh" từ Lahore đến Islamabad vào đầu tuần tới để phản đối chính phủ.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.