Chờ đợi gì ở Khúc tự tình 2 - Hà Dũng ?

10/11/2005 22:00 GMT+7

Không chỉ dừng lại ở lời tri ân khán giả, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Khúc tự tình 2 - Hà Dũng tại khách sạn Sofitel TP.HCM ngày 8.11, nhạc sĩ Hà Dũng cho biết thêm chương trình được xem như là một liveshow của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và những người bạn.

Hà Dũng cho biết, sở dĩ Khúc tự tình 2 tiếp tục diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM vào 2 đêm 18 và 19.11.2005 (sau khi đã diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội) là vì anh muốn cố gắng hết sức mình làm một điều gì đó tri ân khán giả đã yêu mến, ủng hộ những sáng tác của anh trong thời gian qua. Anh khẳng định: "Hồ Quỳnh Hương từng cam kết sẽ thực hiện một liveshow trong năm nay và chương trình này diễn ra để thực hiện lời cam kết đó".

Tuy nhiên, trước những thông tin này, các nhà báo tỏ ra phân vân không biết sẽ thông tin về tên gọi chính thức của chương trình như thế nào. Sau khi buổi họp báo kết thúc, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã trả lời Thanh Niên rằng: "Tôi biết nhạc sĩ Hà Dũng muốn tốt cho tôi nên mới để tên chương trình là Khúc tự tình - Hà Dũng, Live show Hồ Quỳnh Hương và những người bạn. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định đây là một đêm nhạc mà Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ chính thể hiện 7 ca khúc của Hà Dũng. Tôi rất ngại phải gọi là "liveshow Hồ Quỳnh Hương" vì thực sự đây là một đêm nhạc của nhạc sĩ chứ chưa phải là liveshow của tôi". Hồ Quỳnh Hương cũng cho biết thêm trong thời gian sắp tới, cô sẽ đầu tư toàn bộ công sức để làm một liveshow thực thụ cho riêng mình như những gì đã hứa. So với Khúc tự tình 2 đã diễn ra tại Hà Nội, nội dung chương trình tại TP.HCM xem ra có phần trẻ trung, sinh động hơn như lời nhạc sĩ Hà Dũng đã nói: "Chương trình tại TP.HCM trẻ hơn tại Hà Nội, do đó tất cả các ca sĩ phải tập lại từ đầu".

Nhắc tới nhạc Hà Dũng, khán giả thường nói rằng nhạc của anh khá kén người nghe hay nói đúng hơn là "khó nghe". Nhạc sĩ Hà Dũng không hề phản đối điều này mà còn cho rằng nhạc của anh không chỉ khó nghe mà còn... khó hát (!).  Và những gì mà Hồ Quỳnh Hương cùng các ca sĩ trẻ (Tùng Dương, Minh Thư, Hiền Thục, Anh Bằng, Quang Minh, Đức Tuấn, Minh Quân, Nghi Văn, Xuân Phú, nhóm MTV, AC&M); các nhạc sĩ Quỳnh Văn Minh, Quyền Thiện Đắc, Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Đạt; ban nhạc Điểm Hẹn, Da Vàng TP.HCM, Jazz Bigband Sông Hồng Hà Nội, dàn hợp xướng Nhạc viện TP.HCM thể hiện trong chương trình sắp tới sẽ cho khán giả thấy nhạc Hà Dũng "già nua" hay trẻ trung, sôi động. Như đạo diễn chương trình Dương Thảo bộc bạch: "Không thể nói trước điều gì. Khán giả sẽ là người đánh giá sau cùng khi đêm diễn kết thúc".

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.