Ngoại hạng Anh, Southampton vs Man City: 'Các vị Thánh' cần gây sức ép sớm và thường xuyên trước 'The Citizens'

19/12/2020 15:26 GMT+7

Southampton sẽ đón tiếp Man City tại sân St. Mary vào lúc 22g ngày 19.12 (theo giờ VN) trong trận đấu thuộc vòng 14 Premier League.

Sau trận hòa 1-1 trước Arsenal hồi giữa tuần mà nhiều người hâm mộ Southampton có thể cảm thấy thất vọng, đội bóng của họ vẫn đứng ở vị trí thứ ba sau 13 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh với chuỗi 3 trận bất bại. Southampton sẽ tiếp đón Man City vào đêm nay khi đội bóng xếp thứ 9 hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp trước West Brom và M.U.

Thay đổi chiến thuật?

Man City có thể đang gặp khó khăn nhưng đây vẫn là một đội bóng cực kỳ tài năng dưới sự dẫn dắt của một HLV hàng đầu, người sẽ tìm cách chấm dứt chuỗi trận đấu đầy hưng phấn của HLV Ralph Hasenhuttl - chỉ thua một trong 11 trận gần nhất - để khởi động lại mùa giải mùa của mình. HLV Pep Guardiola có thể thay đổi chiến thuật để khơi dậy cỗ máy ghi bàn trong Man City, đơn giản vì “The Citizens” không thể để mất thêm điểm nữa ở Premier League.
Sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Sergio Aguero là một sự thúc đẩy lớn cho hàng công đang nhạt nhòa của Man City, nhưng HLV Guardiola vẫn cần phải làm nhiều hơn là chỉ giới thiệu lại chân sút người Argentina nếu ông muốn có thêm bàn thắng trong chuyến làm khách tại Southampton. Nói cách khác, sau hai trận hòa đáng ngại, có lẽ đã đến lúc HLV Guardiola muốn đội bóng của mình chơi tích cực hơn.
Southampton đã chứng tỏ họ là đối thủ khó chơi trong những chuyến làm khách gần đây của Man City, vì vậy nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ tiếp cận trận đấu một cách thận trọng thêm một lần nữa. Tuy nhiên, không có lý do gì khiến ông không thể làm điều đó khi chọn những cầu thủ thiên về tấn công hơn. Thay vì bố trí Fernandinho hay Gundogan chơi bên cạnh Rodri, ông có thể sử dụng Kevin De Bruyne và Bernardo Silva để hình thành bộ ba tiền vệ.
Giả sử người thứ ba là Rodri, như điều thường thấy trong các trận đấu ở Premier League, việc ghép De Bruyne và Bernardo ở phía trước sẽ cho phép Man City tấn công mạnh mẽ hơn mà cũng không để lại quá nhiều khoảng trống cho Southampton khai thác. Đó là cách bố trí, cùng với sự hiện diện của Aguero, sẽ cho phép Man City tạo ra sự cân đối giữa công và thủ để đối phó với Southampton.

Cần bàn thắng sớm

Southampton (giữa) trong trận thắng Man City 1-0 tại sân St. Mary ở mùa trước

AFP

Trong khi đó, với đội hình hoàn toàn khỏe mạnh vào thời điểm hiện tại, sẽ là một cú sốc nếu HLV Hasenhuttl thực hiện đáng kể việc xoay vòng cầu thủ trong đội hình xuất phát so với trận gặp Arsenal. “Các vị Thánh” sẽ cần phải gây sức ép sớm và thường xuyên để giữ điểm trên sân nhà và giảm thiểu một số sai lầm mà họ đã mắc phải trước “Các pháo thủ”.
Tiền đạo Danny Ings cần sớm tìm lại bàn thắng trước đội bóng khó chơi Man City sau khi tịt ngòi ở 2 trận liên tiếp. Nếu anh và Che Adams có thể sớm và thường xuyên dồn ép Man City để sớm có được bàn thắng, Southampton có thể dễ dàng giữ lại 3 điểm tại St. Mary trong trận đấu có vẻ như sẽ là một màn giải trí vì khuynh hướng tấn công của cả 2 đội.
Hàng phòng ngự của Southampton cũng cần phải tiếp tục màn trình diễn vững chắc của họ cho đến nay, bao gồm cả thủ môn Alex McCarthy, người hiện đang đứng thứ hai ở Premier League với 5 trận giữ sạch mành lưới. Nếu “Các vị Thánh” có thể hạn chế tối đa những sai lầm và giữ kỷ luật, họ có thể ngăn chặn được hàng công tài năng của Man City.
May mắn thay, Man City đang gặp khó khăn trong mùa giải này so với những năm gần đây trong việc tìm kiếm bàn thắng, chỉ ghi được có 18 bàn thắng (đứng thứ 9) ở Premier League mùa này trong khi Southampton đứng thứ ba với 25 bàn thắng. Và chắc các CĐV của Southampton vẫn còn nhớ rất rõ rằng trong lần chạm trán gần nhất tại St. Mary, “Các vị Thánh” của họ đã đánh bại Man Cty với tỷ số 1-0.
Tình hình nhân sự
Southampton: không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương hay án treo giò.
Man City: Eric Garcia và Oleksandr Zinchenko đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Southampton và Man City đã gặp nhau 32 lần ở Premier League, Southampton thắng 7 trận, Man City thắng 18.
- Trong 16 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Southampton thắng 4, hòa 4 và thua 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.