Nhạc xưa chưa ngấm

28/11/2008 09:23 GMT+7

Đêm gala 3 với chủ đề nhạc xưa của cuộc thi "Thần tượng âm nhạc" 26.11 tại nhà hát Hoà Bình (TPHCM) để lại một khoảng trống không nhỏ trong lòng người xem.

Bởi nếu hát theo phong cách của người hôm nay thì chưa rõ nét, mà hát theo cách cổ điển thì lại chưa tới.

Tuy chưa thực sự xuất thần, nhưng Cẩm Tú đã ít nhiều để lại cá tính trong đêm nhạc này. Với "Tình khúc chiều mưa" (Nguyễn AÁnh 9), cô chọn cách hát đương đại, cùng với bản phối nhẹ nhàng, vui tươi. Song vị trí thực sự hoán đổi gây bất ngờ lại thuộc về Thu Hà. Cô đã gần như lột xác với "Ô mê ly" (Văn Phụng) và dù đó là một bài hát khó, Thu Hà đã nhận được lời khen từ các thành viên Ban giám khảo.

Ngược lại, Thanh Duy - thí sinh giọng "mái" luôn chinh phục được khán giả các đêm trước - lại gần như quá nhạt, khi anh làm màu nhiều quá, nhấn mạnh hình ảnh của một ảo thuật gia nghiệp dư hơn là một ca sĩ. Từ khi xuất hiện ngậm bông hồng trong miệng, tung lên sân khấu, cho đến khi rút hoa trong áo tặng giám khảo Siu Black, tất cả chỉ là trò diễn, khiến người khác mất tập trung nghe anh hát và chính anh cũng không giữ được cảm xúc trong từng câu hát "Bản tango cho em" (Lam Phương). Nhưng dẫu sao, ca sĩ Siu Black vẫn nhìn nhận, Duy vẫn rất tuyệt vời khi hát. Cũng một thí sinh nam có giọng "mái" khá lạ nữa là Giáp Lê Tuấn, nhưng anh đã rụt rè trong cách thể hiện và khi lên những quãng cao sở trường thì lại chênh vênh, thiếu truyền cảm. Nhiều người tiếc cho giọng ca này.

Bài hát chưa kịp ngấm, thí sinh không vào đúng nhịp điệu của tâm trạng, nên thành ra nhiều người biến cuộc thi hát thành cuộc trình diễn... Duyên Anh hát yếu, phát âm còn ngọng nghịu, nhưng lại biết biến vũ đạo thành tâm điểm của sự chú ý, đến vòng thi này bắt đầu đuối dần khi "vào vai" cô thiếu nữ Sài Gòn đỏng đảnh trên sàn diễn. Tương tự, Lan Trinh làm mất đi cá tính dù không rõ lắm ban đầu, khi nhả chữ không tròn và quá điệu đà. Đinh ƯÁng Phi Trường đã có những tiến bộ rõ rệt, nhưng tiếc là phát âm chưa rõ, chưa làm chủ được giọng hát. Riêng Quốc Thiên có giọng tốt, chỉ hơi đuối về phong cách, thì lần này đã khắc phục được nhược điểm này và "trả bài thi" có cảm xúc hơn.

Dẫu sao thì càng vào vòng trong, dù khán giả ưu ái cho những giọng ca "cầm chừng", thì tất cả ưu - khuyết của thí sinh đều bộc lộ khá rõ. Điều đó cho thấy thiếu cá tính âm nhạc nên đành phải "tự tạo" ra một cá tính "phẩy" - là điểm yếu của không ít thí sinh. Riêng về phía Ban giám khảo, sau nhiều lần bị "chê", họ đã nói thực nhiều hơn, không quá mơn trớn hay vòng vo giao đãi... Trang phục, cách trang điểm của từng thí sinh cũng đã được chăm chút và có gu hơn. Tuy nhiên, để một "thần tượng" đủ sức phát sáng thì cho đến lúc này, vẫn còn nhiều mây mờ che khuất...

Theo Minh Thi / Lao Động
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.