Ngoại hạng Anh xác nhận không tạm dừng bất kể Covid-19 bùng phát

Giang Lao
Giang Lao
31/12/2020 15:23 GMT+7

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa ra thông báo xác nhận không có kế hoạch tạm dừng thi đấu như các tin tức gần đây, cũng như từ một số HLV các CLB trước tình trạng dịch Covid-19 bùng phát.

Trong thông báo vừa đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết: “Không có kế hoạch tạm dừng mùa giải, và cũng không có lịch trình bàn thảo vấn đề này trong thời gian tới đây”.
Thông báo này được ban tổ chức Ngoại hạng Anh đưa ra sau khi quyết định hoãn 2 trận liên tiếp trong tuần này gồm trận Everton gặp Man City và trận mới nhất là Tottenham gặp Fulham. Giữa lúc đó, các CLB Fulham, Man City, Arsenal và Sheffield United đều xác nhận trong đội hình đều có nhiều ca nhiễm bệnh.
Nhưng khó hiểu là các trận có Fulham và Man City thì bị hoãn, còn các trận có Arsenal và Sheffield United thi đấu thì đều diễn ra, gây nhiều thắc mắc khi tình trạng các đội có cầu thủ nhiễm Covid-19 gần như nhau không ở tình trạng cực kỳ nguy hiểm đến mức không đủ quân thi đấu.
Mặc dù vậy, trong thông báo mới nhất ban tổ chức Ngoại hạng Anh xác nhận không dừng thi đấu các trận tới đây nữa, và không tạm dừng giải đấu trong 2 tuần như tin tức gần đây, cũng như cho biết rất tin tưởng vẫn áp dụng các giao thức thi đấu trong thời dịch Covid-19 để các trận đấu vẫn diễn ra như lịch trình sau khi đã nhận sự đồng ý từ các cơ quan liên quan về y tế của Chính phủ Anh.

Tottenham đã chuẩn bị cho trận gặp Fulham thì bị hoãn chỉ vài giờ thi đấu

AFP

Trong khi đó, liên quan tới 2 trận đấu bị hoãn, ban tổ chức Ngoại hạng Anh giải thích: “CLB Fulham đã gửi yêu cầu xin sắp xếp lại lịch đấu (trận gặp Tottenham), vì lý do có sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 trong đội bóng, cũng như một số cầu thủ khác có biểu hiện nhiễm bệnh. Sau khi cân nhắc, và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia y tế, chúng tôi quyết định hoãn trận đấu nhằm bảo vệ sức khoẻ của cầu thủ và nhân viên đội bóng. Sau đó, nhóm cầu thủ dính bệnh và nghi nhiễm này sẽ được xét nghiệm lại, trước khi có kết quả âm tính thì được trở lại tập luyện và thi đấu như quy định”.
Cũng giống như trường hợp của Fulham, trước đó ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng cho hoãn trận đấu Man City gặp Everton tại sân Goodison Park sau khi cũng nhận yêu cần hoãn thi đấu từ “Man xanh” do lo ngại tình trạng tăng ca nhiễm trong đội, nhưng sau 2 ngày xét nghiệm lại số cầu thủ còn lại đều âm tính và đã cho CLB này mở lại sân tập để tập luyện thi đấu vào cuối tuần này.
Ngoài ra, có thể vì nhận nhiều phàn nàn từ các CLB có trận bị hoãn như Everton và Tottenham, khi cho rằng các đối thủ Man City và Fulham dù có nhiều ca nhiễm vẫn có đủ 14 cầu thủ thi đấu, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết thêm: “Việc hoãn đấu là lo ngại tình trạng bùng phát dịch hiện nay vì có nhiều ca nghi nhiễm trong đội, mặc dù vậy chúng tôi luôn tin tưởng các giao thức về phòng chống Covid-19 hiện nay để bảo đảm các trận đấu vẫn diễn ra như đã định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.