Ngôi sao vô danh giải cứu tuyển Tây Ban Nha thoát thua trước Georgia

Giang Lao
Giang Lao
29/03/2021 08:38 GMT+7

Rạng sáng 29.3, tiền đạo Dani Olmo đã ghi bàn quyết định phút 90+2 giúp tuyển Tây Ban Nha ngược dòng đánh bại Georgia 2-1 ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Dani Olmo, 22 tuổi, hiện chơi cho CLB RB Leipzig được HLV Luis Enrique triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha cùng nhiều tài năng trẻ khác như Bryan Gil, Pedri nhằm mục đích dần cải tổ đội hình bên cạnh những ngôi sao đang lên như Ferran Torres, Eric Garcia…
Tuy vậy, dàn sao trẻ của HLV Luis Enrique dù được dìu dắt bên cạnh các cựu binh như Sergio Busquets, Jordi Alba thi đấu chưa thực sự sắc nét. Ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Tây Ban Nha đã bị Hy Lạp cầm chân với tỷ số hòa 1-1 đầy thất vọng ngay sân nhà.
Vì vậy ở trận gặp Georgia dưới cơ, đoàn quân HLV Luis Enrique đặt mục tiêu phải giành chiến thắng để theo đuổi Thụy Điển cùng bảng (thắng tiếp Kosovo 3-0 để dẫn đầu bảng). Dù vậy, Tây Ban Nha phải trải qua một trận đấu nghẹt thở mới thắng được Georgia ở phút chót, và trong cảnh lội ngược dòng.
Chiếm ưu thế từ đầu trận, nhưng Tây Ban Nha để Georgia bất ngờ có bàn dẫn trước cuối hiệp 1  nhờ bàn mở tỷ số của Khvicha Kvaratskhelia từ tình huống phản công nhanh.

Các ngôi sao trẻ của Tây Ban Nha (trái) vẫn cần thêm thời gian để chứng tỏ mình

AFP

Trong hiệp 2, HLV Luis Enrique phải thay đổi hàng công khi tung Daniel Olmo, Inigo Martinez, Thiago Alcantara cùng tiếp đó là Marcos Llorente và Mikel Oyarzabal vào sân mới giúp tuyển Tây Ban Nha chơi khởi sắc hơn.
Nhờ đó, tiền đạo Ferran Torres kịp gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha ở phút 56. Thế nhưng, trong thời gian còn lại trận đấu đội quân của HLV Luis Enrique rất chật vật với các cơ hội để chuyển thành bàn thắng. 

Tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn chuyển giao nên pha trộn giữa các cựu binh và tài năng trẻ

AFP

Phải đến những phút bù giờ nhờ pha xử lý táo bạo của Daniel Olmo khi có cú sút từ xa đầy bất ngờ đánh bại thủ môn Giorgi Loria của Georgia mới giúp Tây Ban Nha ngược dòng giành chiến thắng 2-1.
Nhờ trận thắng này, tuyển Tây Ban Nha như “trở về từ cõi chết”, theo tờ Marca bình luận, để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng chung kết World Cup 2022 với Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.