Ngôi vô địch La Liga chỉ thuộc về đội nào có sự tự tin cao nhất

Giang Lao
Giang Lao
03/04/2021 20:46 GMT+7

Giải La Liga bước vào 10 vòng cuối từ tuần này, 3 CLB đang cạnh tranh ngôi vô địch gồm Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid sẽ phải chứng tỏ được sự tự tin của mình thì mới hy vọng giành vinh quang.

Vì sao phải cần sự tự tin? Câu hỏi này phải dành cho Atletico Madrid của HLV Diego Simeone, bởi việc đánh mất một phần sự tự tin đã khiến đội đầu bảng này từng nghĩ đã nắm chắc ngôi vô địch La Liga trong tay, thì giờ cần phải tìm lại thì mới hy vọng không bị đánh mất.
Atletico Madrid bỗng sa sút từ đầu năm nay khiến đã bị Barcelona và Real Madrid thu ngắn lại cách biệt chỉ còn hơn 4 và 6 điểm, so với cách biệt lên tới 10 điểm và còn đấu ít trận hơn sau giai đoạn lượt đi La Liga.
Ở giai đoạn đầu mùa giải Atletico Madrid chơi cực kỳ tự tin, giành đến 50 trong 57 điểm tối đa, vô địch lượt đi La Liga trước 3 vòng đấu.
Tuy nhiên, vì ở ngôi đầu quá lâu đã bắt đầu xuất hiện tâm lý tự mãn và cả nỗi sợ bị mất ngôi vô địch chắc trong tay, khiến Atletico Madrid từ tự tin dẫn đến tự tin thái quá để rồi đánh mất nhiều điểm ở các trận đấu bù (hòa tới 4 và thua 1). Trong khi từ đầu năm 2021, Barcelona và Real Madrid lại mỗi lúc càng ổn định để rút ngắn cách biệt.
Trong 10 vòng đấu gần đây ở La Liga, Atletico Madrid kiếm được 21 điểm, trong khi Real Madrid là 23 điểm và Barcelona giành tới 28 điểm. Điều này khiến khoảng cách đã thu hẹp lại và số trận các đội nay đều bằng nhau (28 trận).

Atletico Madrid nếu không tìm lại sự tự tin cần thiết sẽ đánh mất mọi ưu thế còn lại trong tay

AFP

Với 10 vòng đấu còn lại, Atletico Madrid hiện vẫn giữ quyền tự quyết cơ hội vô địch trong tay của mình, nhưng họ cần phải thể hiện lại sự tự tin vốn có mà thử thách trước mắt là trận gặp Sevilla (xếp thứ 4) trên sân khách lúc 2 giờ rạng sáng ngày 5.4 ở vòng 29 La Liga.
Chỉ có chiến thắng mới giúp đội quân của HLV Diego Simeone tìm lại chính mình, nếu không họ sẽ tạo cơ hội tiếp cho Barcelona có nhiều khả năng soán ngôi đầu kế đến là Real Madrid - khi 2 đội này phân tranh được thắng thua ở trận “Siêu kinh điển” tại vòng 30 La Liga ngày 11.4.

Lich đấu còn lại của 4 đội tốp đầu La Liga

Marca

Barcelona hiện là đội có sự tự tin cao nhất sau chuỗi trận bất bại từ đầu năm 2021 (12 thắng, 1 hòa), và 18 trận bất bại (15 thắng, 3 hòa) tính từ sau trận thua Cadiz 1-2 ngày 5.12 năm ngoái. Sự hồi sinh của Barcelona có sự trở lại ngoạn mục của siêu sao Messi (ghi 16 bàn, và 7 pha kiến tạo thành bàn ở La Liga từ đầu năm 2021).
Sắp tới, Barcelona trở lại với trận gặp Valladolid lúc 2 giờ rạng sáng 6.4, tiếp đó là gặp Real Madrid cũng 2 giờ rạng sáng 11.4 ở các vòng 29 và 30 La Liga, trước khi chơi trận chung kết Cúp nhà vua gặp Athletic Bilbao ngày 17.4. Đội bóng xứ Catalan cũng chỉ còn 2 đấu trường này để theo đuổi, nên sẽ dồn mọi sức lực và niềm tin thi đấu.

Trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona lúc 2 giờ rạng sáng 11.4 cũng sẽ quyết định tới cơ hội tranh vô địch của các đội

AFP

Trong khi đó, Real Madrid vẫn còn hy vọng nhưng yếu thế hơn, và cũng đang gặp không ít trở ngại về tâm lý ở nội bộ do liên quan tới chuyện đi ở của HLV Zidane.
Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần phải thắng mọi trận còn lại ở La Liga, và hy vọng Atletico Madrid và Barcelona mất điểm ở các trận then chốt thì mới có hy vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga.
Chưa kể, Real Madrid còn sẽ bị phân tâm ở đấu trường Champions League (vào tứ kết gặp Liverpool), nên ảnh hưởng không nhỏ tới sự tự tin cần có để đua tranh ngôi vô địch La Liga hiện bị kém thế hơn so với Atletico Madrid và Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.