Cẩn thận với thuốc Tamiflu "dỏm" trên internet

18/11/2009 11:45 GMT+7

(TNO) Hãng tin Reuters ngày 17.11 dẫn nguồn tin từ hãng bảo mật Sophos cho biết, bọn tội phạm mạng internet đang lợi dụng sự bùng phát của dịch bệnh cúm A/H1N1 để bán thuốc điều trị giả qua mạng internet.

Với chiêu thức này, bọn chúng đã thu được hàng triệu USD do sự cả tin của người tiêu dùng.

Theo hãng bảo mật Sophos (Anh), chỉ trong năm nay, hãng đã phải chặn hàng trăm triệu thư rác quảng cáo cũng như những trang web bán thuốc điều trị bệnh cúm A/H1N1 giả mạo. Thông tin này hiện đang khiến người tiêu dùng hết sức lo lắng.

Được biết, Tamiflu là loại thuốc chống virus cúm A/H1N1 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên dùng vì thuốc có khả năng ngăn cản và làm chậm quá trình lây nhiễm của bệnh.

Sophos cũng cho hay những nước có người dân đặt hàng và mua thuốc Tamiflu giả nhiều nhất là Mỹ, Đức, Anh, Canada và Pháp.

Để tạo lòng tin ở người tiêu dùng, bọn tội phạm mạng đã làm giả các trang web bán dược phẩm nổi tiếng và các thương hiệu dược phẩm lớn như "Canadian Pharmacy". Mỗi trang web giả mạo trung bình mang lại khoản lợi nhuận cho bọn tội phạm vào khoảng 16.000 USD/ngày, trong khi đó, nhóm tội phạm mạng là các thành viên của mạng lưới phân phát thuốc giả có thể kiếm được tới 100.000 USD/ngày.

Theo WHO, dịch bệnh cúm A/H1N1 đã bùng phát ở 206 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi nó được phát hiện vào tháng 3 vừa qua. Đến nay, đã có khoảng 6.250 ca tử vong vì bệnh này, hầu hết đều nằm ở khu vực châu Mỹ.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.