Nhận định Barcelona vs Athletic Bilbao (2g30 sáng mai 18.4): Màn trình diễn cuối của Messi?

Kim Chao
Kim Chao
17/04/2021 08:41 GMT+7

Nhận định bóng đá Barcelona gặp Athletic Bilbao lúc 2 giờ 30 sáng mai 18.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Cúp Nhà vua 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Mùa giải 2020-2021 đang dần kết thúc với những khoảnh khắc cuối cùng của mọi giải đấu. Ở Tây Ban Nha, trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào rạng sáng mai 18.4 khi Athletic Bilbao tiếp Barcelona tại Estadio de la Cartuja (Sevilla).
Athletic Bilbao đã góp mặt trong cả hai trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra vào tháng tư này, họ thua Real Sociedad 0-1 trong trận chung kết năm ngoái bị dời đến ngày 4.4.2021 do Covid-19,  và giờ đụng núi cao hơn mang tên Barcelona ở giải đấu năm nay. Để vào được đến đây, Bilbao lần lượt đánh bại Ibiza ở vòng 32 trước khi vượt qua Alcoyano, Real Betis và Levante.
Box bóng đá
Ath Bilbao 02:30 Barcelona
 
Trong khi đó, Barcelona cần phải đi đến hiệp phụ ở ba trong số bốn vòng đấu trước đó, mệt mỏi nhất là trận bán kết gặp Sevilla. Trong ba chặng trước, Messi và các đồng đội đã đánh bại Cornella, Rayo Vallecano và Granada.
Xét về phong độ gần đây, Athletic Bilbao đã không thể thắng 5 trận gần đây nhất ở đấu trường La Liga, họ chỉ ghi được 1 bàn trong 4/5 trận đấu đó với hàng công kém cỏi. Trong khi đó, Barcelona chỉ thua 1/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, với thất bại duy nhất là thua Real Madrid trong trận "El Clasico".
Athletic Bilbao và Barcelona đã đụng độ nhau đến 3 lần trong mùa giải này, các trận đấu chỉ diễn ra trong khoảng một tháng hồi đầu năm nay. Barcelona đã thắng hai trong ba cuộc đụng độ đó với cách biệt tối thiểu trong khi Bilbao cầm chân đại gia này được một lần.

Tỷ lệ châu Á

Duyên nợ nhau đến vậy, nên Athletico Bilbao đành chấp nhận thêm một lần đối đầu với Barcelona, đội bóng không ai muốn gặp lúc này. Barca trước khi thua Real Madrid đã có 9 trận bất bại trên mọi, họ ghi 23 bàn thắng vào lưới các đối thủ và chỉ để thủng lưới 7 lần. Đó rõ ràng là một phong độ quá tốt so với Bilbao, đội bóng có chuỗi 6 trận không nếm mùi chiến thắng, hiệu suất ghi  bàn thấp nhưng tất nhiên họ cũng ít để thủng lưới (9 bàn trong 10 trận). Cho  dù lịch sử đối đầu không quá "hèn kém" so với Barcelona nhưng ít ai nghĩ Athletic Bilbao có thể cản được Barcelona nhận chiếc Cúp Nhà vua lần thứ 31. Hai đội bóng này chính là hai CLB nhận nhiều Cúp Nhà vua nhất trong lịch sử giải đấu (Barcelona 30, Bilbao 23). 

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

HLV Marcelino có một số lo ngại về chấn thương gây cản trở sự chuẩn bị của ông trước trận chung kết Cúp Nhà vua với Barcelona khi Athletic Bilbao có thể không có sự phục vụ của nhiều nhất là bốn cầu thủ đội một.
Oier Zarraga (đầu gối) và Peru Nolaskoain (mắt cá) vắng mặt dài hạn nên không có cơ hội góp mặt trong chuyển đi đến Seville rạng sáng mai. Yuri Berchiche và Yeray Alvarez có mặt ùng các đồng đội Bilbao nhưng không có khả năng đá chính bởi đang có vấn đề về thể lực.
Dù Berchiche và Alvarez vắng mặt nhưng ông Marcelino vẫn có nhiều sự lựa chọn cho bộ đôi phòng ngự này với Inigo Martinez và Unai Nunez đang sẵn sàng, Inigo Lekue quán xuyến cánh trái để Oscar De Marcos phụ trách bên phải.
Đội hình dự kiến (4-4-2): Simon (thủ môn); De Marcos - Nunez - Martinez - Lekue; Berenguer - Visedor - Dani Garcia - Muniain; Raul Garcia - Williams.
Không giống như người đồng cấp của mình,  HLV Ronald Koeman không có nhiều vấn đề lớn để giải quyết trước chuyến hành quân tới Estadio de la Cartuja. Ngoài hai cầu thủ đang hồi phục chấn thương rất tốt nhưng chưa thể ra sân là Neto và Ansu Fati, Philippe Coutinho cũng vắng mặt đến hết mùa giải vì vấn đề đầu gối.
Tuy nhiên, sự vắng mặt của bộ ba này không ảnh hưởng nhiều đến Barcelona, với việc Koeman hiện đang sở hữu một đội hình đầy nội lực.
Hàng thủ ba người sẽ không có ai khác chen vào giữa Araujo - de Jong - Lenglet, Gerard Pique dự kiến sẽ vắng mặt để đem lại cơ hội cho Sergino Dest hay Jordi Alba thay thế. Sergio Busquets trấn giữ khu trung tuyến để cung cấp bóng cho bộ ba tấn công Griezmann - Messi - Dembele, những người thường xuyên hoán đổi vị trí với nhau.
Đội hình dự kiến (3-4-3): Stegen (thủ môn); Araujo - de Jong - Lenglet; Dest - Busquets - Pedri - Alba; Griezmann - Messi - Dembele.

Cầu thủ đáng xem

Còn ai khác ngoài siêu sao người Argentina? Lionel Messi chắc chắn là một cầu thủ mà mọi đối thủ luôn cắt cử ít nhất 2 người để kèm cặp anh, thậm chí ngăn cản số 10 đi bóng bằng mọi giá. Các cầu thủ Athletic Bilbao hẳn chưa quên một trong những bàn thắng vĩ đại nhất sự nghiệp của Messi chính là vào lưới đội của mình.
Với những gì xảy ra bên lề, không loại trừ đây là trận chung kết Cúp Nhà vua cuối cùng của Messi trong màu áo Barcelona. Không cần phải nói rằng cả thế giới sẽ háo hức xem Messi thể hiện như thế nào trong trận đấu rạng sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.