Nhận định Champions League, Benfica vs Barcelona (2 giờ, 30.9): Nguồn cảm hứng Ansu Fati

Giang Lao
Giang Lao
29/09/2021 09:48 GMT+7

Rạng sáng 29.9, siêu sao Lionel Messi ghi bàn đầu tiên cho PSG mở đầu chương mới sự nghiệp, với CLB Barcelona tương tự cũng vậy, họ phải bước tiếp trong giai đoạn mới từ nguồn cảm hứng người kế thừa Ansu Fati.

Barcelona sau chiến thắng trước Levante 3-0 cuối tuần qua, trở lại đấu trường Champions League gặp Benfica trên sân khách Estadio da Luz lúc 2 giờ rạng sáng mai 30.9, không ngoài mục tiêu nào khác phải giành chiến thắng sau cú sốc thua Bayern Munich 0-3 ở trận ra quân bảng E.
Đội hình dự kiến 2 đội:
- Benfica: Vlachodimos; Verissimo, Otamendi, Vertonghen; Pizzi, Weigl, Mario, Grimaldo; Silva, Yaremchuk, Nunez
- Barcelona: Ter Stegen; Mingueza, Pique, Araujo, Dest; F. de Jong, Busquets, Pedri; Coutinho, L. de Jong, Depay
Trận đấu này Barcelona có sự trở lại chỉ đạo của HLV Koeman và ngôi sao tiền vệ Pedri, nhưng hậu vệ kỳ cựu Jordi Alba không kịp hồi phục để nằm trong danh sách đến Bồ Đào Nha.
Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đang lên tinh thần từ nguồn cảm hứng của ngôi sao trẻ 18 tuổi tiền đạo Ansu Fati vừa mới trở lại sau 11 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương, chơi hơn 10 phút ở trận gặp Levante, nhưng đã kịp ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Barcelona.
Sức ảnh hưởng của Ansu Fati đang tạo sức bật mới cho Barcelona, và cũng giúp HLV Koeman giải tỏa phần nào áp lực gần đây. Chính Ansu Fati cũng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình khi khoác trên người chiếc áo số 10 huyền thoại của Messi để lại không hề dè dặt, qua tuyên bố đầy rắn rỏi: “Chúng tôi là Barcelona, chúng tôi thi đấu để vô địch La Liga và Champions League”.

Memphis Depay vẫn dẫn dắt hàng công Barcelona

AFP

Động lực lạc quan của Ansu Fati đang truyền cảm hứng đến cả đội Barcelona, ngay cả trung vệ Ronald Araujo phát biểu trước trận đấu cũng nói không còn sự rụt rè như gần đây: “Chúng tôi nhắm tới mục tiêu chiến thắng mọi trận đấu, và phải nỗ lực để giành được kết quả tốt đẹp”. Trong khi đó, HLV Koeman lại tỏ ra thận trọng: “Rất khó để bắt kịp đẳng cấp với các đội hàng đầu ngay lúc này, chúng tôi phải thực tế và biết mình đang có gì trong tay. Ansu Fati đã trở lại rất tốt, nhưng không đồng nghĩa cậu ấy đã đạt 100% thể lực và phong độ. Chúng tôi vẫn phải từng bước và tăng dần thời lượng cho cậu ấy trong các trận đấu và tập luyện”.

Philippe Coutinho cũng từng bước thi đấu tốt trở lại sau chấn thương

AFP

Thay vào đó, nhiều khả năng HLV Koeman vẫn dựa vào 2 tiền đạo đang khỏe mạnh hiện nay trên hàng công Barcelona là Luuk de Jong và Memphis Depay, trong khi Philippe Coutinho và Ansu Fati sẽ được sử dụng luân phiên trong cuộc đối đầu với Benfica. 

Pedri (giữa) trở lại kịp thời giúp củng cố tuyến giữa cho Barcelona

AFP

Bất kể đội hình hiện có nhiều thay đổi với nhiều cầu thủ trẻ và mới, Barcelona vẫn được đánh giá vượt trội so với Benfica (có trận ra quân hòa Dynamo Kiev 0-0), cùng thành tích chưa thua trận nào trong 8 trận gần đây tại Champions League khi hành quân đến sân Estadio da Luz và còn có 4 trận gần đây nhất đều giữ sạch mành lưới trước đối thủ này.
Box bóng đá
Benfica 02:00 Barcelona
Vì thế, Barcelona với Pedri trở lại cùng Frenkie de Jong cũng trở lại bên cạnh các tiền vệ trẻ đang lên Gavi và Nico Gonzalez, cùng cựu binh Busquets và Pique giúp đang có nhiều hy vọng tìm trận thắng trước Benfica để quay lại đường đua tranh vé vào vòng 1/8 ở bảng E. Ở bảng này, trận còn lại Bayern Munich tiếp Dinamo Kiev trên sân nhà Allianz Arena ở Munich. Với sức mạnh và phong độ hiện nay, đội bóng Đức được đánh giá sẽ dễ dàng có thêm chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.