Nhận định Champions League, PSG vs Man.City: Cuộc chiến trên đỉnh cao

28/09/2021 08:36 GMT+7

Trận đấu giữa PSG với Man.City ở bảng A diễn ra vào lúc 2 giờ rạng 29.9 (giờ VN) tại sân Công viên các hoàng tử sẽ là cuộc đọ sức được chờ đợi nhất ở vòng bảng Champions League mùa này. Người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ theo dõi trận cầu đỉnh cao này và chờ đợi xem đội nào sẽ rời sân với chiến thắng.

Man.City đã loại PSG trong trận bán kết mùa trước nhưng họ sẽ không có chuyến đi dễ dàng đến Paris vào rạng sáng mai. Ngược lại, HLV Pochettino của đội bóng Pháp cũng khẳng định rằng “đối đầu với Man.City luôn là điều đặc biệt, vì họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu”. Còn đối với Messi, trận đấu sẽ đánh dấu một cuộc tái ngộ khác với HLV Guardiola, người mà anh cho rằng “có một điều gì đó đặc biệt ở ông ấy”.

Tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)

28.9, 23 giờ 45:
Shaktar Donetsk - Inter Milan: Inter chấp 1 trái, thắng 8
29.9, 2 giờ:
AC Milan - Atl.Madrid: Đồng banh, AC Milan thắng 8
Dortmund - Sporting Lisbon: Dortmund chấp 1 trái rưỡi, thắng 8
PSG - Man.City: Man.City chấp đồng nửa, thắng 8
Porto - Liverpool: Liverpool chấp nửa, một, thắng 9
Real Madrid - Sheriff Tiraspol: Real chấp 2 trái rưỡi, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Trên lý thuyết, cả PSG lẫn Man.City đều là những đội bóng được đánh giá rất cao vào thời điểm hiện tại nhưng về mặt bóng đá, sự giàu có của họ cũng chưa thể sánh được với Nottingham Forest và Marseille, những đội bóng từng đoạt Cúp C1. PSG và Man.City chỉ đang tiến gần đến chiếc cúp danh giá này. PSG đã lọt vào trận chung kết Champions League 2020 nhưng thất bại trước Bayern, trong khi Man.City thua Chelsea trong trận chung kết 2021.
Một lần nữa, cả 2 đội đều được xem là những ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa này cùng với Bayern. Bộ ba tuyệt vời Messi-Neymar-Mbappe (MNM) cùng với những cầu thủ như Wijnaldum, Herrera, Marquinhos… có thể giúp PSG giành chiến thắng ngay cả khi trận đấu chưa bắt đầu. Thậm chí, Neymar còn có thể đạt đến một cột mốc đáng nhớ về số lần thực hiện pha kiến tạo trong lịch sử Champions League (hiện nay là 29 lần, xếp hạng 6).
Tuy nhiên, tất cả những lời thổi phồng về mặt trận tấn công của PSG đôi lúc trở nên thái quá. Điển hình là đội bóng khiêm tốn Club Brugge của Bỉ đã cầm chân một đội hình toàn siêu sao của Paris với tỷ số 1-1 ở lượt trận đầu tiên, thật sự khiến CLB và những người hâm mộ của họ tự hào.
Ngược lại, Man.City đã đè bẹp Leipzig 6-3 trong cùng thời điểm. HLV Guardiola còn một việc chưa hoàn thành vì chiếc cúp Champions League vẫn còn thiếu trong phòng truyền thống của “The Citizens”. Với kết quả vượt trội trong những lần chạm trán với PSG (thắng 3, hòa 1), Man.City sẽ cảm thấy tự tin về cơ hội lặp lại điều đó tại Paris.
Xét về thực lực, 2 đội ngang nhau. Vì vậy, rất khó để dự đoán ai sẽ thắng. PSG có hàng công mạnh mẽ trong khi Man.City có hàng công và hàng thủ chắc chắn. “The Citizens” bất lợi hơn một chút vì họ phải chơi trên sân đối phương nhưng điều đó sẽ không có nhiều ý nghĩa như cách họ vượt qua Chelsea vừa rồi tại Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.