Nhiều đội tuyển đau đầu vì CLB không nhả quân ở vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/03/2021 07:29 GMT+7

Những quy định nghiêm ngặt chống Covid-19 của một số quốc gia châu Âu và quyền lợi của các CLB đã khiến các tuyển quốc gia đau đầu do sẽ thiếu vắng hàng loạt cầu thủ trụ cột.

Nhiều CLB hàng đầu thuộc Ngoại hạng Anh như Liverpool, M.U, Man.City, các đội sở hữu nhiều ngôi sao của các tuyển quốc gia, vừa tuyên bố sẽ không nhả cầu thủ của mình về tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và châu Âu diễn ra từ ngày 25 - 31.3. Nguyên nhân bắt nguồn từ quy định những khách đến Anh từ các quốc gia trong “Danh sách đỏ” sẽ bị cách ly tại khách sạn 10 ngày. Các quốc gia Nam Mỹ và Bồ Đào Nha nằm trong danh sách này. Điều đó đồng nghĩa với việc các ngôi sao của M.U như Bruno Fernandes (tuyển Bồ Đào Nha) và tiền đạo Edinson Cavani (Uruguay) có thể vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022.
HLV của Liverpool, Jurgen Klopp cho biết ông cũng sẽ rút các cầu thủ về tập trung tuyển quốc gia nếu họ buộc phải cách ly, khiến bộ ba tuyển Brazil Alisson Becker, Roberto Firmino và Fabinho cùng tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota nhiều khả năng sẽ ở lại Anh. Trong trường hợp bình thường, các CLB phải tung cầu thủ làm nhiệm vụ quốc tế vào những ngày cụ thể. Tuy nhiên, FIFA mới đây đã cho phép các CLB quyền ngăn chặn cầu thủ của mình có thể bị ảnh hưởng bởi các quy định chống Covid-19 khi trở về khoác áo tuyển quốc gia.
HLV Pep Guardiola của CLB Man.City trước đó cũng lên tiếng phàn nàn về điều này khi ông lo ngại các học trò không những bị cách ly mà có nguy cơ cao nhiễm Covid-19, ảnh hưởng đến phong độ đội bóng trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Vì vậy, Man.City nhiều khả năng sẽ tận dụng quy định tạm thời của FIFA để từ chối nhả Bernardo Silva, Joao Cancelo, Ruben Dias (Bồ Đào Nha), Ederson Moraes, Fernandinho, Gabriel Jesus (Brazil) và cả Sergio Augero (Argentina) về tuyển quốc gia.
Trước tình thế này, Brazil đối mặt với việc tổn thất nặng khi họ sẽ hành quân đến Colombia (ngày 27.3), trước khi đón tiếp đối thủ truyền kiếp Argentina trên sân nhà ngày 31.3. “Tôi hiểu nhu cầu của các liên đoàn bóng đá khác nhau, nhưng đây là thời điểm mà chúng tôi không thể khiến tất cả mọi phía hài lòng. Do các cầu thủ được các CLB trả lương nên điều đó có nghĩa chúng tôi phải được ưu tiên hàng đầu”, HLV Klopp của Liverpool nhấn mạnh khi CLB này đang vật lộn với tình trạng vắng nhiều trụ cột vì chấn thương.
Ngoài ra, các CLB hàng đầu khác của châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Dortmund… cũng đang xem xét về việc có nhả cầu thủ về tuyển hay không khi chính phủ Tây Ban Nha, Đức cũng có những quy định chặt chẽ để ngăn chặn lây lan chủng Covid-19 mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.