'Thủ tục hành chính nặng nề khiến tuyến Metro số 2 chậm trễ'

08/05/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 8.5, trao đổi với Thanh Niên Online nhân chuyến làm việc tại Việt Nam, Tổng giám giám đốc điều hành Ngân hàng tái thiết Đức nhận định, dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành-An Sương) chậm trễ có nhiều nguyên nhân, nhưng chính yếu do thủ tục hành chính nặng nề.

(TNO) Ngày 8.5, trao đổi với Thanh Niên Online nhân chuyến làm việc tại Việt Nam, Tổng giám giám đốc điều hành Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) Ulrich Schroeder nhận định, dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành-An Sương) chậm trễ có nhiều nguyên nhân, nhưng chính yếu do thủ tục hành chính nặng nề.

KfW là một trong ba nhà tài trợ vốn cho tuyến này với khoản tài chính 313 triệu USD, cùng với Ngân hàng phát triển châu Á và Ngân hàng đầu tư châu u.

Vì thế, để thúc đẩy việc giải ngân nguồn vốn tài trợ cũng như vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, ông nhấn mạnh Việt Nam phải đơn giản hóa thủ tục hành chính và ngăn chặn tham nhũng, mở rộng cửa cho khu vực tư nhân tham gia vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, hạ tầng…

Ông Schroeder đồng thời cam kết tiếp tục tài trợ vốn dài hạn cho các dự án của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và năng lượng.

Trong hai năm qua, khoản vốn tài trợ của KfW cho Việt Nam được nâng lên 500 triệu Euro mỗi năm thay vì ở mức 200-300 triệu Euro. Tổng nguồn vốn mà KfW tài trợ cho hơn 70 dự án thuộc nhiều lĩnh vực ở Việt Nam từ năm 1993 đến nay lên đến 1,19 tỉ Euro, trong đó đã giải ngân gần 600 triệu Euro, với lãi suất ưu đãi.

Việt Nam trở thành nước nhận vốn tài trợ của KfW lớn thứ 3 ở châu Á sau Trung Quốc, Ấn Độ.

N.Trần Tâm

>> Chậm như... metro
>> TP.HCM rào chắn đường để thi công tuyến metro
>> Metro mua 50 triệu USD hàng nội mỗi năm
>> Tuyến metro số 1 sẽ hoạt động năm 2018
>> TP.HCM kiến nghị Thủ tướng gỡ khó cho dự án metro số 1
>> Sắp thi công ga ngầm metro Bến Thành - Suối Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.