Những bí mật trong hợp đồng mới của Messi sắp ký với Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
16/07/2021 10:10 GMT+7

Theo tờ Marca , trong thỏa thuận mà siêu sao Lionel Messi sắp ký hợp đồng mới với CLB Barcelona có thời hạn 5 năm, nhưng có thể danh thủ người Argentina chỉ thi đấu 2 năm rồi sang Mỹ.

Việc Barcelona kéo dài hợp đồng chính thức 5 năm thay vì 2 năm như đề nghị trước đây nhằm mục đích kéo dài thời gian trả lương. Do đó, sau 2 mùa bóng, Messi có thể sang Mỹ thi đấu cùng đóng vai trò đại sứ cho CLB, và vẫn thuộc biên chế của đội bóng xứ Catalan, theo tờ Marca tiết lộ.
Theo đó, trong thời gian này về mặt bản chất Barcelona vẫn phải chi trả tiền lương cho Messi đến hết hợp đồng vào tháng 6.2026, bất kể sau 2 mùa bóng tới anh có thể khoác áo một CLB khác tại giải MLS ở Mỹ.
Cũng theo tờ Marca, để đạt thỏa thuận trong hợp đồng mới, Messi đã chấp nhận giảm lương đến 50%. Ở hợp đồng trước (4 năm, và hết hạn ngày 30.6 vừa qua), siêu sao người Argentina ký với Barcelona trong triều đại của ông chủ tịch cũ, Josep Maria Bartomeu có tổng giá trị hơn 500 triệu euro (bao gồm tiền lương, bản quyền hình ảnh và các giá trị gia tăng khác).
Vì vậy, việc đồng ý giảm đến 50% lương cho thấy thu nhập trong hợp đồng mới của Messi giảm rất nhiều. Tuy nhiên, dù đã giảm như vậy thì vẫn chưa thể giúp Barcelona cân đối được quỹ lương vốn cần cắt giảm phải 200 triệu euro theo quy định hiện nay của giải La Liga.
Cho nên, để đi đến đích ký hợp đồng với Messi, đội bóng xứ Catalan vẫn còn một chặng đường nữa là ngay trong thời gian tới phải giảm thêm quỹ lương bằng cách bán đi thêm nhiều cầu thủ đang nhận lương cao nữa như Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hoặc Antoine Griezmann.

Messi đã đồng ý giảm 50% lương, nhưng hợp đồng mới vẫn chưa đến đích ký kết vì Barcelona vẫn cần giảm tiếp quỹ lương

AFP

Barcelona hiện chia tay các cầu thủ Trincao, Junior Firpo, Konrad de la Fuente, Jean-Clair Todibo và Carles Alena, nhưng số này theo tờ Marca nhận định “giống như đang tiết kiệm từng đồng xu để mua chiếc siêu xe Ferrari”, vì hầu hết nhận lương thấp và không đáng kể.
Barcelona hiện cần chuyển nhượng hoặc trao đổi các ngôi sao hàng đầu Coutinho, Dembele và Griezmann càng sớm càng tốt, nhưng đây rõ ràng là một thách thức do các thương vụ đàm phán này đến giờ vẫn bế tắc.
Chính vì vậy, theo tờ L’Esportiu (Tây Ban Nha) tiết lộ, đã có một chi tiết nữa là Barcelona thỏa thuận trả lương cho Messi ở năm đầu hợp đồng mới cố định chỉ 20 triệu euro, thấp hơn so với mức đã giảm 50%. Điều này nhằm mục đích giúp đội bóng xứ Catalan tạm thời giảm một phần đáng kể nữa ở quỹ lương mùa bóng sắp tới và sẽ được giải La Liga cho đăng ký vào danh sách thi đấu, tương tự như với các ngôi sao mới là Memphis Depay, Sergio Aguero và Eric Garcia…
Tiếp đó, số tiền lương Barcelona nợ Messi sẽ được chi trả tiếp trong các năm sau và tăng lên dần dựa trên tình hình tài chính của CLB. Đó là lý do vì sao đội bóng xứ Catalan cần phải ký hợp đồng dài hạn với siêu sao người Argentina, trong khi việc thi đấu có thể chỉ chừng 2 mùa bóng.

Messi hiện đang đi nghỉ hè sau giải Copa America, và chỉ trở lại Barcelona vào cuối tháng 7

AFP

Các nhà tài trợ của Barcelona hiện cũng rất nôn nóng và mong muốn thương vụ này sớm hoàn tất, vì không muốn tình trạng chưa chính thức kéo dài do nhiều hoạt động quảng bá đều có liên quan tới hình ảnh của Messi trước mùa giải mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.