Những ngôi sao bóng đá nam - nữ nào đáng xem ở Olympic 2020?

Giang Lao
Giang Lao
18/07/2021 13:44 GMT+7

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), có khoảng 10 ngôi sao trẻ và kỳ cựu cả nam và nữ rất đáng xem của các đội tuyển Olympic Brazil, Argentina , Tây Ban Nha hay tuyển nữ Mỹ góp mặt tranh tài tại Olympic Tokyo 2020.

Tại Olympic Tokyo 2020, môn bóng đá khởi tranh từ ngày 21.7, ở nam có 16 đội góp mặt chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội, với 2 đội nhất nhì mỗi bảng đi tiếp vào vòng knock-out. Ở nữ có 12 đội, chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, hai đội nhất nhì mỗi bảng cùng 2 đội hạng ba có thành tích tốt nhất đi tiếp.
Trong thành phần tham dự, tuyển Olympic nam và nữ của Brazil đang quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu và kỳ cựu nhất với 3 "cây đại thụ” là hậu vệ Dani Alves (38 tuổi) đội nam, tiền vệ Formiga (43 tuổi) và tiền đạo Marta (35 tuổi) ở đội nữ. Trong đó, Alves đang là nam cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu vô địch nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với tổng cộng 42 danh hiệu tính đến nay.
Alves hiện quay về Brazil thi đấu cho CLB Sao Paulo sau thời gian dài thi đấu ở châu Âu cho các đội Barcelona, Sevilla, Juventus và PSG, đoạt hầu hết những danh hiệu lớn khi chơi cho các CLB này, đáng kể nhất là 6 chức vô địch La Liga, 1 Serie A, 2 Ligue 1, 3 Champions League và 2 UEFA Cup (Europa League hiện nay)…
Còn nữ tiền vệ Formiga đang giữ kỷ lục khó tin, khi là nữ cầu thủ duy nhất có mặt trong tất cả kỳ thế thế vận hội kể từ năm 1996 đến nay khi môn bóng đá nữ chính thức được khởi tranh ở Olympic. Ngoài ra, cô cũng là nữ cầu thủ giữ kỷ lục tham dự đến 7 vòng chung kết World Cup bóng đá nữ, và hiện có hơn 200 lần khoác áo tuyển nữ Brazil kể từ năm 1995.

Alves (giữa) cùng đội Olympic nam Brazil vừa đến Tokyo ngày 18.7

AFP

Ngôi sao tên tuổi kỳ cựu còn lại của bóng đá Brazil là nữ tiền đạo Marta, hiện thi đấu ở Mỹ cho CLB Orlando Pride, được xem là nữ cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại khi ghi 109 bàn thắng trong 159 trận thi đấu quốc tế. Marta từng có 6 lần đoạt danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA, đoạt giải vua phá lưới World Cup, và 3 lần xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của FIFA.
Kỳ Olympic năm nay sẽ là cơ hội cuối cùng cho Formiga và Marta dẫn dắt tuyển nữ Olympic Brazil hướng đến mục tiêu đoạt huy chương vàng (HCV), sau các lần dự trước đây cao nhất chỉ đoạt huy chương bạc (2004 và 2008), cùng 3 lần hạng 4 và một lần vào tứ kết.

Nữ tiền vệ Formiga (trái) đang giữ nhiều kỷ lục khó tin ở bóng đá nữ Brazil và thế giới

AFP

Tuy nhiên, tuyển nữ Olympic Brazil sẽ vấp phải những đối thủ rất mạnh và truyền thống như tuyển nữ Mỹ (4 lần đoạt HCV) vẫn còn có 2 ngôi sao kỳ cựu góp mặt là Carli Lloyd, 39 tuổi và tiền đạo Alex Morgan, 32 tuổi.

Nữ tiền đạo Alex Morgan (phải) của tuyển nữ Mỹ rất nổi tiếng lâu nay

AFP

Ở đội Olympic nam Brazil, ngoài cầu thủ kỳ cựu Alves còn có thể kể thêm tiền đạo Richarlison, 24 tuổi của CLB Everton. Anh sẽ là ngôi sao rất đáng chú ý bên cạnh tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli của Arsenal và Douglas Luiz (Aston Villa). 

Tiền đạo Richarlison, 24 tuổi của CLB Everton sẽ là ngôi sao rất đáng chú ý của tuyển Olympic nam Brazil

AFP

Cạnh tranh với tuyển Olympic nam Brazil, có lẽ sẽ là đội Olympic Tây Ban Nha khi đem đến Tokyo 6 ngôi sao vừa cùng tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 (vào bán kết), đáng chú ý nhất là sao trẻ Pedri, 18 tuổi của Barcelona và tiền đạo Marco Asensio, 25 tuổi của Real Madrid.
Còn tuyển Olympic Argentina có tiền đạo Ezequiel Barco, 22 tuổi đang chơi cho CLB Atalanta United, rất đáng chú ý vì là cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại ở giải MLS (Mỹ) khi chuyển đến từ CLB Independiente năm 2018 với giá hơn 15 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.