Bắt băng cướp giả danh cảnh sát hình sự

20/05/2014 00:46 GMT+7

Khoảng 5 giờ 40 ngày 19.5, tổ tuần tra phòng chống đua xe trái phép thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, tuần tra đến đường Phan Đình Phùng (P.17, Q.Phú Nhuận) thì phát hiện 4 người đi trên hai xe máy đang dừng xe máy của một người đi đường.

 Giả danh cảnh sát hình sự
Các nghi can tại cơ quan điều tra

Thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, tổ công tác đến kiểm tra. Một người trong nhóm này rút ra thẻ chứng minh công an nhân dân mang tên Lê Văn Thanh đồng thời cho biết đang công tác tại Đội CSHS đặc nhiệm, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM. Xác minh sơ bộ, công an nghi vấn nhóm người này là giả mạo nên đưa về trụ sở Công an P.17.

Tại đây, Lê Văn Thanh (20 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) khai là kẻ cầm đầu băng cướp cùng các đồng phạm Lê Hoàng Tâm (20 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ Q.3, có tiền án tội cướp tài sản). Hằng đêm, bọn chúng chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, chặn xe máy của người đi đường vờ kiểm tra giấy tờ rồi cướp tiền và tài sản.

Chỉ trong đêm 18 đến rạng sáng 19.5, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra 7 vụ án trên địa bàn các quận: 1, 5, Phú Nhuận. Công an thu giữ tang vật gồm 4 thẻ giả chứng minh công an nhân dân, một còng số 8, một bộ đàm, gậy sắt, 2 xe máy và nhiều tiền mặt...

Tin, ảnh: Ngọc Thọ

>> CSGT bắt băng cướp giả danh cảnh sát hình sự
>> Giả danh cảnh sát hình sự, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Giả danh cảnh sát hình sự để lừa đảo
>> Tạm giữ nghi can giả danh cảnh sát hình sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.