Nóng: CĐV M.U bị đánh đập và cướp ở Ba Lan trước trận chung kết Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2021 19:36 GMT+7

CLB M.U vừa nhận tin sốc khi hàng chục CĐV bị đánh đập và cướp tại Gdansk (Ba Lan) khi đến cổ vũ cho trận chung kết Europa League gặp Villarreal diễn ra 2 giờ sáng mai (27.5, giờ VN).

Tờ Gazeta Wyborcza dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay, một nhóm người hâm mộ CLB M.U đến Gdansk tham dự trận chung kết Europa League đã bị tấn công tại một nhà hàng vào cuối ngày 25.5. Trong một tuyên bố, CLB M.U cũng xác nhận việc nhân viên của đội bóng đã phải hỗ trợ một số CĐV vào đêm 25.5 và ngày 26.5 sau khi bị tấn công ở bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Gdansk.

CĐV M.U đến Ba Lan để CĐV cho đội bóng

AFP

Một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một nhóm người mặc quần áo sẫm màu, hò hét trước khi phá bàn ghế, được cho là đã tấn công nhóm CĐV của M.U. Theo nguồn tin của BBC, vụ việc dẫn đến khoảng 3 CĐV M.U bị thương nhẹ. Một số nhân chứng cho hay nhóm người gây bạo lực liên tục hô tên CLB bóng đá địa phương là Lechia, trong đó có xảy ra hành vi cướp. 
Thị trưởng thành phố Gdansk, Aleksandra Dulkiewicz đã lên án vụ tấn công nhằm vào một nhóm từ 20 đến 30 người hâm mộ (của M.U), khi nói trong một tuyên bố đăng trên Facebook rằng, Gdansk là một thành phố cởi mở, không có nơi xảy ra bạo lực.
“Các CĐV của M.U và Villarreal thân mến, tất cả các vị khách đã đến với Gdansk - các bạn luôn được tôn trọng ở đây và chúng tôi thân ái chào đón các bạn đến với thành phố của chúng tôi”, vị thị trưởng nói. Theo báo giới địa phương, cảnh sát đang tiến hành trích xuất camera và sẽ bắt giữ những kẻ gây rối.

Cầu thủ M.U tập luyện tích cực hướng đến danh hiệu đầu tiên sau 4 năm

AFP

Theo Reuters, tối đa 9.500 người hâm mộ sẽ được phép vào sân vận động Gdansk dự trận chung kết Europa League giữa M.U và Villarreal, trong đó ít nhất 2.000 CĐV bay đến từ cả Tây Ban Nha và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.