Nóng: Chelsea và Man City đòi UEFA chuyển trận chung kết Champions League về sân Wembley

Giang Lao
Giang Lao
07/05/2021 13:46 GMT+7

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), 2 CLB Chelsea và Man City thông qua Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã gửi đơn lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) đề nghị cơ quan này chuyển trận chung kết Champions League về sân Wembley.

Địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa này trên sân Ataturk Olympic ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào rạng sáng 30.5 tới (giờ VN).
Tuy nhiên, hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ đang trong thời điểm phong tỏa (từ 29.4 đến 17.5, chỉ 12 ngày trước trận chung kết Champions League) vì đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại với số ca lây nhiễm cao nhất châu Âu, và còn có thể gia hạn thêm lệnh đóng cửa sau thời hạn trên.
Vì thế 2 CLB ChelseaMan City đã gửi đơn lên UEFA xin chuyển địa điểm thi đấu trận chung kết Champions League về sân Wembley ở London cho an toàn, do đây cũng là trận đấu giữa 2 CLB toàn Anh.
Tờ AS cho biết, UEFA đã ghi nhận đơn kiến nghị từ 2 CLB Chelsea và Man City, nhưng khả năng thay đổi địa điểm hay không vẫn chưa rõ. Trong khi đó, cũng có tin 2 CLB của nước Anh này tiếp tục hối thúc ban lãnh đạo FA phải gây sức ép với UEFA để đổi địa điểm thi đấu về sân Wembley.

Trận chung kết Champions League ở Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa đối mặt nguy cơ đổi sân sau mùa trước chuyển về Bồ Đào Nha

UEFA

Ngoài tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ đang phong tỏa, thì ý định tổ chức trận chung kết Champions League có khán giả của UEFA cũng gặp trở ngại vì số lượng cho phép 9.000 CĐV vào sân với đa số người hâm mộ của 2 CLB Chelsea và Man City là không thể vì họ không di chuyển đến nước này được. Cơ quan y tế ở Anh cũng ban hành lệnh cấm người dân đến Thổ Nhĩ Kỳ do tình hình Covid-19 tại đây đang có dấu hiệu mất kiểm soát.

2 CLB Chelsea và Man City muốn thi đấu ở Anh cho thuận tiện CĐV đến xem

AFP

Do đó, yêu cầu của 2 CLB Chelsea và Man City trước tình hình hiện nay là xác đáng, và cũng để trận chung kết Champions League mùa này diễn ra có khán giả dự khán an toàn như tiêu chí của UEFA, khi gần đây tại Anh, gần nhất là Cúp Liên đoàn giữa Man City thắng Tottenham 1-0 đã có 7.773 CĐV vào xem.
Mặc dù vậy, tờ AS cho biết thêm có thể UEFA sẽ chờ đến thời hạn sau ngày 17.5 khi Thổ Nhĩ Kỳ hết thời hạn phong tỏa có đủ đảm bảo tổ chức trận chung kết Champions League hay không. Nếu không thì có thể việc đổi sân về Wembley ở London có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.