Nóng: Juventus, AC Milan và Inter trước nguy cơ ‘lưu vong’ khỏi bóng đá Ý

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/04/2021 09:07 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) hôm 26.4 tuyên bố các CLB tham gia giải đấu ly khai European Super League (ESL) sẽ bị cấm tham gia tất cả các giải đấu trong nước, bao gồm cả Serie A.

Trước đó, 3 CLB của Serie A - Juventus, Inter Milan và AC Milan - nằm trong số 12 đội bóng lớn của châu Âu tham gia vào kế hoạch khởi động giải ly khai ESL vào tuần trước.

Highlights Fiorentina 1-1 Juventus: Morora lập siêu phẩm trong ngày Ronaldo kém duyên

Chủ tịch FIGC, Gabriele Gravina, cho biết sau cuộc họp hôm 26.4 rằng: “Các CLB có kế hoạch thi đấu ở các giải đấu ngoài FIFA hoặc UEFA sẽ mất liên kết với chức vô địch của chúng tôi”.

Ronaldo chắc chắn sẽ tính tương lai của mình nếu Juventus bị loại khỏi bóng đá Ý

AFP

Inter Milan đã thông báo rút khỏi ESL vào ngày 21.4 sau sự rút lui của 6 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Juventus và AC Milan đến nay vẫn chưa đưa ra tuyên bố rõ ràng về việc rút khỏi ESL. Cả hai đội bóng này dù thừa nhận kế hoạch hình thành giải ly khai ESL thất bại nhưng không nói rõ liệu họ có rời khỏi dự án hay không.

FIGC đã đưa ra "tối hậu thư" đối với Juventus, AC Milan, Inter

AFP

"Rõ ràng là nếu, vào ngày 21.6, ngày kết thúc nộp đơn đăng ký cho mùa giải mới, một số đôi muốn tham gia các giải đấu mang tính chất riêng, họ sẽ không tham gia giải vô địch của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi không có thông tin về việc ai ở lại và ai đã rời ESL”, ông Gravina nói thêm trong một tuyên bố của mình.

Highlights Lazio 3-0 Milan: Ciro Immobile và Correa khiến Rossoneri bật khỏi top 4

Theo AFP, sau cuộc nổi dậy của ESL, quy tắc mới sẽ được thêm vào giấy phép của các CLB và vào các văn bản quy định của FIGC để ngăn chặn xảy ra sự cố tương tự như giải ly khai. Quy định mới đã được thông qua với sự nhất trí cao, trong đó có cả giám đốc điều hành của Inter, Giuseppe Marotta, người ngồi trong hội đồng FIGC với tư cách là đại diện của giải đấu, theo La Gazzetta dello Sport.

3 "ông lớn" bóng đá Ý trước nguy cơ rời Serie A nếu không rời khỏi ESL

AFP

3 CLB của Ý đến nay vẫn tiếp tục bảo vệ ý tưởng cải tổ trong bóng đá châu Âu. "Bóng đá không còn là một trò chơi mà là một lĩnh vực công nghiệp và nó cần sự ổn định", Chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli đã lập luận trên tờ báo Ý La Repubblica tuần trước sau khi ESL sụp đổ.

Highlights Torino 0-2 Napoli: Bakayoko lập siêu phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.