Nóng: Man City và Chelsea không thể đến Istanbul đấu chung kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
10/05/2021 10:20 GMT+7

Chính phủ nước Anh vừa đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách ‘đỏ’ nguy cơ nhiễm Covid-19, và khuyến cáo mọi người dân không đến đây du lịch khiến 2 CLB Man City và Chelsea không thể đến thi đấu chung kết Champions League .

Do đó, theo kênh Sky Sports, trong tuần này Chính phủ nước Anh đã đề nghị LĐBĐ châu Âu (UEFA) họp bàn để giải quyết tình huống, đó là chuyển trận chung kết Champions League được tổ chức ở sân Ataturk Olympic tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ về sân Wembley ở London nước Anh cho thuận tiện.
Hiện tại ở Thổ Nhĩ Kỳ tình hình ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng ở mức cao nhất tại châu Âu, và nước này đang áp đặt lệnh phong tỏa đến này 17.5 mới gỡ bỏ (chỉ 12 ngày trước trận chung kết Champions League diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 30.5, giờ VN). Nhưng khả năng còn có thể gia hạn thêm thời gian phong tỏa.
Tuy vậy, ngay cuối tuần qua Chính phủ nước Anh vừa đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào danh sách “đỏ” bao gồm một số quốc gia từ châu Á do lo ngại tình trạng bùng phát dịch Covid-19 trở lại, và khuyến cáo mọi công dân không đến các nước này du lịch. Ngoài ra, công dân trở về từ các nước này đều phải ở cách ly bắt buộc 10 ngày ở các khách sạn do chính phủ nước Anh chỉ định.
Vì vậy, việc đề nghị UEFA thay đổi địa điểm thi đấu trận chung kết Champions League là bắt buộc, vì ngoài CĐV không thể đến Thổ Nhĩ Kỳ thì khả năng 2 CLB thi đấu trận chung kết đều từ nước Anh là Man City và Chelsea cũng không thể đến được địa điểm thi đấu là Istanbul.

Man City và Chelsea sẽ toại nguyện thi đấu chung kết Champions League trên sân Wembley

MailOnline

Kênh Sky Sports cho biết, trong ngày 10.5 đại diện Chính phủ nước Anh, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và UEFA sẽ họp bàn trước khi công bố quyết định (vào ngày 11.5) dời địa điểm thi đấu chung kết Champions League về sân Wembley ở London.
FA cũng cam kết, trận chung kết Champions League được tổ chức trên sân Wembley cũng sẽ đảm bảo có ít nhất 8.000 CĐV của 2 CLB Man City và Chelsea vào xem an toàn.

Sân Ataturk Olympic tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa lỡ hẹn trận chung kết Champions League

AFP

Nếu trận chung kết Champions League chuyển về sân Wembley thi đấu vào rạng sáng 30.5, giờ VN, thì đồng nghĩa FA cũng phải dời các trận chung kết play-off Championship thăng hạng Ngoại hạng Anh, và các trận chung kết play-off thăng các hạng League 1 và 2 sang ngày khác vào tháng 6 vì trùng thời điểm.
Lần gần nhất sân Wembley đăng cai tổ chức trận chung kết Champions League là vào năm 2013 giữa 2 CLB toàn Đức gồm Bayern Munich thắng Borussia Dortmund 2-1, và trước đó là trận chung kết năm 2011 khi Barcelona thắng Manchester United 3-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.