Olympic Tây Ban Nha và Pháp nhận cú sốc ngay trận ra quân

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2021 18:21 GMT+7

Chiều 22.7, môn bóng đá nam ở Olympic Tokyo khai diễn và sớm có bất ngờ khi ứng cử viên tranh huy chương vàng (HCV) Tây Ban Nha chỉ hòa Ai Cập 0-0 và còn bị thiệt quân, trong khi Pháp thảm bại.

Ở bảng C, Olympic Tây Ban Nha ra quân với đội hình mạnh nhất bao gồm những tên tuổi hàng đầu như ngôi sao trẻ Pedri, trung vệ Pau Torres và tiền đạo Marco Asensio, nhưng đã thi đấu một trận quá mờ nhạt và bị Ai Cập thủ hòa 0-0.

Highlights Olympic Tokyo: Ai Cập 0-0 Tây Ban Nha, Mexico 4-1 Pháp

Báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca đã chê trách: “Đây là một bước lùi của đội quân HLV Luis de la Fuente”.
Cũng theo tờ báo này, HLV Luis de la Fuente đã quá thận trọng khi chọn đội hình có đến 5 cầu thủ nghiêng về phòng ngự, trong khi hàng công lại ít người, và lối chơi một lần nữa lập lại như đội tuyển Tây Ban Nha từng thể hiện ở vòng bảng EURO 2020.
Sự chỉ trích này là hoàn toàn dễ hiểu, vì so với các đội còn lại dự môn bóng đá nam ở Olympic năm nay, Olympic Tây Ban Nha là đội có lực lượng tinh nhuệ nhất, chưa kể còn có đến 6 ngôi sao vừa dự EURO 2020 cùng đội tuyển quốc gia.

Hậu vệ Oscar Mingueza (ngồi) dính chấn thương khiến Olympic Tây Ban Nha thiệt quân sau trận ra quân

AFP

Sau trận ra quân kém cỏi, HLV Luis de la Fuente còn cho biết trên kênh Cadena COPE: “Hai cầu thủ bị chấn thương và rời sân trong hiệp 1 là Oscar Mingueza và Daniel Ceballos trông không được ổn. Họ sẽ được kiểm tra mức độ, nhưng khả năng thi đấu tiếp sẽ bỏ ngỏ”.
Ở trận tiếp theo, Olympic Tây Ban Nha gặp Úc ngày 25.7, và phải giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ cùng báo chí nước này.
Trong khi đó, đội bóng ở khu vực châu Âu còn lại là Olympic Pháp có trận ra quân ở bảng A đầy thảm họa khi thua đậm Mexico 1-4. Báo chí Pháp như kênh RMC Sport đã gọi đây kết quả này “rất đáng xấu hổ”. 

Olympic Pháp nhận trận thua đậm nhất đến 4 bàn lần đầu tiên kể từ Olympic 1976

AFP

Vì đây là lần đầu tiên kể từ Olympic 1976 bóng đá Pháp mới lại nhận một trận thua đậm đến 4 bàn như vậy tại Thế vận hội. Kênh RMC Sport cũng tiếc nuối, vì lần dự Olympic Tokyo, LĐBĐ Pháp không thể triệu tập đội hình mạnh với các ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Marcus Thuram hay Jules Kounde khi họ đều ở nhà. Trận tiếp theo, Olympic Pháp gặp Nam Phi và hy vọng vượt qua cú sốc để tìm lại chiến thắng cùng cơ hội đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.