Olympic Tokyo: U.24 Nhật Bản gieo sầu cho ứng viên vô địch Tây Ban Nha

18/07/2021 08:19 GMT+7

Được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu HCV môn bóng đá nam ở Olympic Tokyo 2020 sắp khởi tranh tại Nhật Bản nhưng tuyển U.24 Tây Ban Nha có màn khởi động chưa tốt khi để U.24 Nhật Bản cầm hòa 1-1 ở trận giao hữu diễn ra ngày 17.7.

Do Olympic Tokyo lùi từ năm 2020 sang năm 2021 nên các đội bóng đá nam cũng được đôn lên 1 tuổi, thành đội U.24+3 (có quyền bổ sung 3 cầu thủ trên 24 tuổi). Với lực lượng hùng hậu, tập hợp nhiều tài năng, U.24 Tây Ban Nha được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm HCV bóng đá nam Olympic. Trong khi đó Nhật Bản cũng đầu tư rất tốt cho đội bóng đá với mục tiêu tiến sâu nhất có thể ngay trên sân nhà.

Messi Nhật Bản Kubo với pha đi bóng đầy nỗ lực trước khi kiến tạo thành bàn cho U.24 Nhật Bản

FBNV

Trước thềm Olympic Tokyo khởi tranh, U.24 Nhật Bản có “quân xanh” đầy chất lượng là Tây Ban Nha và khiến người hâm mộ vui mừng khi có trận giao hữu chơi rất ấn tượng. Các cầu thủ Nhật Bản nhập cuộc hưng phấn, chơi bóng kỹ luật, quyết tâm trong từng pha tranh chấp nên tạo được thế trận tốt trước Tây Ban Nha.

U.24 Tây Ban Nha "làm nóng" chưa ấn tượng cho Olympic Tokyo

Espana

Không những thế, các cầu thủ U.24 Nhật Bản còn gây bất ngờ khi có bàn thắng dẫn trước ở phút 41 do công của Ritsu Doan. “Messi Nhật Bản” Kubo nỗ lực đi bóng trước khi kiến tạo để cầu thủ đang chơi bóng cho CLB PSV Eindhoven (Hà Lan) Ritsu Doan sút tung lưới thủ môn Simon, người vừa trở về từ EURO 2020.
Lối chơi phòng ngự phản công của U.24 Nhật Bản gây khó khăn cho Tây Ban Nha. Tuy nhiên sau những điều chỉnh ở hiệp 2, U.24 Tây Ban Nha cho thấy đẳng cấp của mình bằng bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 77 do công của Carlos Soler. 

Perdi (trái) cùng U.24 Tây Ban Nha săn HCV Olympic Tokyo

AFP

Bất bại cả 4 trận giao hữu, U.24 Nhật Bản đang hướng đến kỳ Olympic đầy tham vọng trên sân nhà dù phát biểu sau trận đấu cả Kuno lẫn Ritsu Doan đều cho rằng mình cùng các đồng đội còn nhiều việc phải làm nếu muốn đạt thành tích tốt ở Olympic và sẽ nỗ lực hết khả năng.
U.24 Nhật Bản nằm ở bảng A cùng Pháp, Nam Phi, Mexico và hướng đến 1 trong 2 tấm vé vào tứ kết. Trong khi đó, U.24 Tây Ban Nha nằm ở bảng C cùng với Argentina, Úc, Ai Cập và đặt mục tiêu vào chơi trận chung kết. Ở Olympic Tokyo này, U.24 Tây Ban Nha ngoài các tài năng trẻ còn mang đến dàn sao vừa chơi ở EURO 2020 như thủ môn Unai Simon, tiền vệ Perdi, Pau Torres, Eric Garcia…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.