Ông chủ CLB Arsenal phản ứng bán ‘Pháo thủ’ cho tỉ phú Thụy Điển giá 2,5 tỉ bảng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/04/2021 19:04 GMT+7

Ông chủ Stan Kroenke sẽ không đưa ra lời đề nghị nào để bán Arsenal trong bối cảnh những người hâm mộ ‘Pháo thủ’ ngày càng bất ổn về quyền sở hữu đội bóng của tỉ phú người Mỹ, theo AFP.

Tuyên bố trên được đưa ra hôm 27.4 bởi Kroenke Sports and Entertainment (KSE) mà ông Stan Kroenke làm chủ tịch. Trước đó, hàng nghìn người hâm mộ Arsenal đã biểu tình bên ngoài sân Emirates trước trận thua Everton 0-1 trên sân nhà hôm 23.4 sau khi “Pháo thủ” là 1 trong 12 CLB ban đầu đăng ký đề xuất hình thành giải ly khai European Super League (ESL). Arsenal, cùng với 5 CLB hàng đầu của Anh khác, đã rút khỏi kế hoạch trong vòng 48 giờ do phản ứng dữ dội từ những người hâm mộ, cầu thủ, cơ quan quản lý bóng đá và Chính phủ Anh.

Tỉ phủ Thụy Điển Daniel Ek được cho là đang theo đuổi việc mua Arsenal

AFP

Cũng ở thời điểm CĐV Arsenal biểu tình, người sáng lập Spotify, Daniel Ek, cho biết ông đang xem xét một giá thầu tiếp quản. Trong đó, báo giới Anh cho hay, các huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry, Patrick Vieira và Dennis Bergkamp sẽ là một phần của nhóm cố vấn và hợp tác với tỉ phú người Thụy Điển.
"Trong những ngày gần đây, chúng tôi đã ghi nhận những đồn đoán của giới truyền thông liên quan đến việc mua lại CLB bóng đá Arsenal. Chúng tôi vẫn cam kết 100% với Arsenal và không bán bất kỳ cổ phần nào trong CLB. Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào và sẽ không đưa ra lời đề nghị nào. Tham vọng của chúng tôi với Arsenal vẫn là cạnh tranh để giành những danh hiệu lớn nhất và trọng tâm của chúng tôi là cải thiện thành tích trên sân để đạt được điều này", KSE cho biết trong một tuyên bố.

Arsenal (áo đỏ) đang đối diện với mùa giải có thành tích tệ nhất trong hơn 2 thập niên qua

AFP

Dẫu vậy, thành tích trên sân của Arsenal hiện đang có dấu hiệu sa sút khi đứng thứ 10 tại Ngoại hạng Anh và có thành tích tệ nhất giải đấu kể từ năm 1995. Tuy nhiên, họ có thể trở lại Champions League lần đầu tiên sau 5 năm nếu giành chức vô địch Europa League. Đội quân của Mikel Arteta sẽ đến Villarreal, đội bóng được dẫn dắt bởi cựu HLV Arsenal, Unai Emery, đá trận lượt đi bán kết Europa League diễn ra vào rạng sáng 30.4 (giờ VN). Nhưng nếu không lên ngôi ở đấu trường này, “Pháo thủ” có thể có nguy cơ không góp mặt ở cúp châu Âu mùa sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.