Nổ mìn, đá bay vào nhà dân

26/11/2006 22:31 GMT+7

Người dân sinh sống ở xã Quảng Sơn, H.Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) phản ảnh: Đơn vị thi công công trình thủy điện sông Ông đã nổ mìn làm đá bay vào nhà dân gây nguy hiểm đến tính mạng của bà con.

Đơn cử vào ngày 2.8.2006, sau tiếng nổ mìn phá đá, một viên đá có kích cỡ 25x25 cm rớt trên trần nhà chị Trần Thị Tích (ở thôn La Vang, xã Quảng Sơn) làm thủng tole và rớt ngay cạnh bếp nấu ăn. Tiếp đó ngày 20.9 và ngày 18.11.2006, đá tiếp tục rơi vào nhà chị Tích, và nằm chễm chệ giữa phòng khách.

Chính quyền địa phương đã 3 lần lập biên bản về tình trạng vi phạm trên nhưng đơn vị thi công vẫn không có biện pháp khắc phục. Đề nghị ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý giúp người dân an tâm sinh sống. (Thiện Nhân)

Sản xuất gây phiền hà hàng xóm

Nhiều người dân bức xúc phản ảnh: cơ sở cơ khí tại số 375 Lạc Long Quân, P.5, Q.11 (ảnh trên); tiệm sắt tại số 5 Phạm Văn Hai - gần giao lộ Phạm Văn Hai - Nguyễn Trọng Tuyển - P.1, Q.Tân Bình (ảnh giữa) và tiệm cửa sắt gần nhà số 30 lô A2-3 đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh dưới) tra tấn người dân bằng tiếng ồn phát ra từ các thiết bị máy cưa, máy mài gây ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của các hộ dân cư ngụ xung quanh khu vực này. Không những thế, trong khi hoạt động, khói bụi độc hại từ các que hàn xì xông lên làm cay mắt và khó thở, nhất là đối với trẻ con và người già. Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý, chấn chỉnh lại hoạt động của cơ sở nói trên. (Tin, ảnh: Như Thảo)

Cảnh báo việc lạm dụng thuốc trừ cỏ !

Lương y Nguyễn Hay, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Điện Minh, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã gặp PV Thanh Niên trình bày bức xúc tại địa phương: Từ nhiều năm qua, việc lạm dụng thuốc trừ cỏ trong canh tác tại khu vực bãi bồi Khúc Lũy (ảnh), rộng trên 100 ha bên sông Thu Bồn, giáp giới 3 xã Điện Minh, Điện Phong và Điện Phương đã dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài canh tác theo thời vụ, bãi bồi này là nơi chăn thả trâu bò của nhân dân địa phương. Do hậu quả của việc dùng hóa chất trừ cỏ, súc vật chăn thả đã nhiễm nhiều loại bệnh nguy hiểm. Riêng năm 2006, toàn xã đã có 4 trường hợp bò đẻ ra quái thai, hàng chục con bò bị sẩy thai, trọng lượng bê con mới đẻ sút giảm trông thấy...

Theo lương y Nguyễn Hay, Hội Chữ thập đỏ địa phương đã trình bày tình hình này với ngành y tế và chính quyền  nhiều lần nhưng vẫn chưa được quan tâm. Đề nghị UBND huyện Điện Bàn và Y tế tỉnh Quảng Nam cần kiểm tra kịp thời và công bố kết quả để người dân yên tâm. (Tin, ảnh: T.Đ.T)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.