Ánh sáng mạnh làm giảm nếp nhăn

30/11/2008 22:05 GMT+7

Hai nhà nghiên cứu người Đức là Andrei Sommer và Dan Zhu thuộc Đại học Micro – vật liệu Nano và Đại học Ulm (Đức) đã phát hiện ra ánh sáng mạnh có thể làm giảm nếp nhăn. Điều này có thể dẫn đến việc dùng ánh sáng mạnh thay cho botox và phẫu thuật thẩm mỹ để làm giảm nếp nhăn trên gương mặt.

Sau 9 tuần sử dụng thiết bị Warp 10 (được trang bị ánh sáng mạnh từ đèn LED) để chữa nếp nhăn, các nhà nghiên cứu nhận được kết quả khá tích cực.

Họ cho biết ánh sáng mạnh đã được ứng dụng trong y học hơn 40 năm  qua để làm vết thương mau lành. Tia sáng xuyên qua da và làm thay đổi các mô dưới bề mặt da. Tuy nhiên, các nhà khoa học trước đây chưa biết được bản chất lý hóa của những thay đổi đó.

Giờ đây, Andrei Sommer và Dan Zhu đã chứng minh được rằng ánh sáng mạnh thay đổi cấu trúc phân tử lớp nước dạng keo của elastin - loại protein tạo ra tính đàn hồi cho da, mạch máu, tim và các cấu trúc khác trong cơ thể. Ánh sáng lấy đi các phân tử, khôi phục tính đàn hồi của elastin, chính vì vậy làm giảm nếp nhăn.

Hai nhà nghiên cứu này tin rằng ngoài việc làm giảm nếp nhăn,  công trình của họ sẽ được ứng dụng để làm trẻ hóa các mô ở sâu hơn trong cơ thể.

Thanh Thanh (Theo primidi.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.