Paul Pogba: ‘Đây là thời điểm khủng hoảng nhất sự nghiệp của tôi ở M.U’

Giang Lao
Giang Lao
16/11/2020 11:38 GMT+7

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RTL sau trận Pháp thắng Bồ Đào Nha 1-0, tiền vệ Paul Pogba thừa nhận hiện anh chỉ cảm thấy vui ở đội tuyển, còn tại Manchester United (M.U) thì đầy sự thất vọng.

Đây là lần đầu tiên Paul Pogba chính thức lên tiếng về tình trạng của mình ở M.U, sau khi bị HLV Solskjaer loại khỏi đội hình thi đấu chính (chỉ ra sân 1 trong 4 trận gần đây), vì nhà cầm quân người Na Uy này dần nghiêng về giải pháp sử dụng McTominay và Fred hơn là ngôi sao tuyển Pháp.
Nhiều chuyên gia bình luận của bóng đá Anh cũng kêu gọi HLV Solskjaer nên quyết định loại hẳn luôn Pogba khỏi đội hình chính vì phong độ quá tệ hại (chỉ cần sử dụng Bruno Fernandes và Donny van de Beek là đủ).
Tuy nhiên, nhận định về tình trạng của người học trò cưng, HLV tuyển Pháp, ông Deschamps cho rằng M.U đã đặt sai vị trí thi đấu của Pogba khiến không phát huy được khả năng của ngôi sao này. Ngoài ra, Pogba sau thời gian dài chấn thương, dính bệnh Covid-19 nên rất cần thời gian và thường xuyên thi đấu mới tìm lại chính mình.
Trong khi đó, tiền vệ Kante của Chelsea (ghi bàn duy nhất giúp Pháp thắng Bồ Đào Nha 1-0 tại Lisbon mới đây) thì cho rằng: “Paul (Pogba) dính chấn thương một thời gian dài. Ở tuyển Pháp, khá lâu chúng tôi mới lại chơi cùng nhau kể từ World Cup 2018. Rõ ràng, anh ấy đang dần tiến bộ trở lại và vui vẻ hơn khi trở lại tuyển Pháp”.

Pogba đối đầu với đồng đội Bruno Fernandes ở M.U, trong trận Pháp gặp Bồ Đào Nha tại UEFA Nations League

Reuters

Chính Pogba cũng thừa nhận: “Trở lại tuyển Pháp như có một luồng không khí trong lành làm tôi cảm thấy phấn chấn hơn. Còn tại M.U hiện nay, thực sự mà nói tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại đang trải qua thời điểm khủng hoảng nhất trong sự nghiệp như vậy”.
Pogba cũng cho rằng, từ giờ anh phải chiến đấu để giành suất thi đấu chính thức và khẳng định lại giá trị của mình, nhưng một mặt nào đó cũng úp mở việc HLV Solskjaer không nhất quán trong chiến thuật thi đấu nhất là bố trí các nhân sự ở hàng tiền vệ, và không ít lần xếp anh thi đấu trái vị trí sở trường như lệch sang cánh trái khiến không phát huy được khả năng.

Pogba dần bị mất vị trí chính thức ở M.U

Reuters

Theo báo chí Pháp, việc sau khi HLV Deschamps lên tiếng và Pogba cũng nói thẳng về tình trạng của mình ở M.U, cho thấy tiền vệ này đã bắt đầu cảm thấy không vui với hoàn cảnh mới của mình bất chấp gần đây từng muốn gia hạn hợp đồng để gắn bó dài hạn với “Quỷ đỏ”.
Nay trước khả năng mới, nếu Pogba tiếp tục bị loại khỏi đội hình thi đấu của M.U trong thời gian tới, thì chắc chắn việc ngôi sao tuyển Pháp này tính chuyện ra đi sẽ sớm xảy ra và có thể ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. 
Hiện có tin HLV Zidane của Real Madrid đang rất cần có Pogba nhằm củng cố lại hàng tiền vệ sau cú sốc thua Valencia 1-4 và bị chỉ trích dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.