Đại hội lần thứ 11 Hội người Việt Nam tại Pháp

26/11/2006 22:48 GMT+7

Ngày 25/11, tại thành phố Ivry-Sur-Seine ở ngoại ô thủ đô Paris (Pháp), Hội người Việt Nam tại Pháp đã tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ 11 với sự tham dự của 200 đại biểu, đại diện cho gần 1.000 hội viên.

Đại sứ nước ta tại Pháp Nguyễn Đình Bin, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao kiêm Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Trần Quang Hoan; Thị trưởng thành phố Ivry-Sur-Seine, ông Pierre Gosnat cùng đại diện bà con người Việt Nam tại Pháp và một số tổ chức của Pháp đã dự Đại hội.

Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp, bà Nguyễn Văn Ký Thérèse, đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2003-2006, nêu bật những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, những tồn tại cần khắc phục và phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội người Việt Nam tại Pháp đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần tăng cường sự đoàn kết gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau giữa bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, cũng như đã tổ chức nhiều hoạt động tích cực hướng về Tổ quốc như quyên góp tiền, thuốc men, dụng cụ y tế ủng hộ, giúp đỡ đồng bào trong nước bị thiên tai, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, cấp học bổng cho học sinh nghèo, thực hiện các dự án hỗ trợ đồng bào vùng sâu vùng xa.... Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động nhằm tăng cường đoàn kết nhất trí và có nhiều hoạt động hướng về quê hương, góp phần cùng đồng bào trong nước xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Trần Quang Hoan đánh giá cao những đóng góp của Hội đối với đất nước trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn Hội sẽ luôn là "mái nhà chung" của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Pháp. Ông Trần Quang Hoan nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, do đó sẽ luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước.

Nhân dịp này, Đại hội cũng đã nhận được thư chúc mừng của ông Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao; ông Phạm Thế Duyệt, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Phú Bình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại hội đã nghe nhiều tham luận của các đại biểu, thảo luận và thông qua Điều lệ và Nội quy của Hội và Nghị quyết của Đại hội. Nghị quyết của Đại hội nêu rõ hai mục tiêu chính là xây dựng cộng đồng vững mạnh, góp phần xây dựng và phát triển đất nước và nhấn mạnh sự cần thiết xây dựng lực lượng trẻ. Đại hội đã nhất trí bầu ông Võ Sỹ Đàn làm Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp nhiệm kỳ mới (2006 - 2009) và ông Bùi Thanh Tùng làm Tổng thư ký Hội.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.