Lại đánh bom tự sát ở Pakistan

02/11/2007 00:20 GMT+7

Hôm qua, một kẻ đánh bom tự sát chạy xe máy đã đâm vào một chiếc xe buýt của Không lực Pakistan, khiến 8 người thiệt mạng và ít nhất 40 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công thứ hai trong tuần này nhằm vào quân đội Pakistan.

Theo AP, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng gần một căn cứ không quân ở Sargodha, phía nam Islamabad. Hôm 30.10, 7 người thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát gần văn phòng quân sự của Tổng thống Pervez Musharraf ở thành phố Rawalpindi. Pakistan đang đối mặt với sự bất ổn chính trị trước cuộc bầu cử quốc hội dự kiến diễn ra vào tháng giêng.

Tuy nhiên có thông tin cho rằng ông Musharraf có thể bãi bỏ bầu cử và ban bố tình trạng khẩn cấp. Tòa án Tối cao trong vài ngày tới sẽ ra phán quyết về tính hợp pháp của việc ông Musharraf tái ứng cử hôm 6.10. Vị tướng này đã tuyên bố sẽ rời quân đội nếu được làm tổng thống thêm một nhiệm kỳ và đồng ý bãi bỏ các cáo buộc tham nhũng đối với cựu thủ tướng Benazir Bhutto để bà về nước tham gia vào một thỏa thuận chia sẻ quyền lực. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp có thể đe dọa kế hoạch chuyển đổi sang chế độ dân chủ của Pakistan và thỏa thuận chia sẻ quyền lực Musharraf-Bhutto.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.