‘Pháo thủ’ quyết đặt trọn niềm tin vào HLV Arteta

Giang Lao
Giang Lao
12/12/2020 10:45 GMT+7

Bất kể Arsenal có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh nhưng ban lãnh đạo ‘Pháo thủ’ vẫn ủng hộ tuyệt đối HLV Arteta.

Arsenal hiện rơi xuống vị trí thứ 15 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, với vỏn vẹn 13 điểm sau 11 trận đấu - số điểm còn ít hơn khi “Pháo thủ” giành được ở vòng bảng Europa League (18 điểm, chỉ sau 6 trận). Vì thế, HLV Arteta từ vị thế người hùng mùa trước khi gíup Arsenal vô địch Cúp FA và đầu mùa này còn đoạt Community Shield, giờ đang bị chỉ trích dữ dội.
Khó tin là Arsenal từ sau chiến thắng ấn tượng trước Manchester United 1-0 ngay tại Old Trafford ở vòng thứ 7 lại trượt dài với 4 trận tiếp theo khi chỉ hòa 1 và thua tới 3 trận. Điều này khiến HLV Arteta phải xem lại những vấn đề về mặt chiến thuật của mình, cũng như đánh giá những tác động vì sao các ngôi sao như Willian hay thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang, tiền đạo Alexandre Lacazette bỗng dưng sa sút khó hiểu.
Trái ngược ở Ngoại hạng Anh, tại Europa League Arsenal thể hiện bộ mặt khác hẳn khi HLV Arteta sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thường xuyên như Eddie Nketiah, Reiss Nelson, Joe Willock hay Bukayo Saka lại chơi rất hay.
Theo bình luận viên - cựu danh thủ Jamie Carragher: “HLV Arteta và Arsenal đã bị chơi một vố đau, đó là người đại diện Kia Joorabchian của các cầu thủ Willian, Cedric và David Luiz giành được các hợp đồng béo bở về tài chính, trong khi những cầu thủ này rõ ràng chưa thể hiện tương xứng tầm vóc. Đáng lẽ những cầu thủ này, hay Aubameyang sau những hợp đồng giá trị hàng siêu sao, thì họ phải là đầu tàu kéo Arsenal đi lên. Nhưng ngược lại, những cầu thủ này đều gây thất vọng lớn”.

Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng HLV Arteta cần sử dụng các cầu thủ trẻ để thay các ngôi sao đang sa sút

AFP

Cũng theo Jamie Carragher: “Arsenal chỉ có 2 bản hợp đồng trong mùa hè thành công là trung vệ Gabriel Magalhaes và tiền vệ Thomas Partey. Đây là 2 cầu thủ đem lại sự thay đổi đáng kể cho Arsenal, nhưng tiếc là Partey dính chấn thương gần đây. Theo tôi, cần phải cho HLV Arteta thêm thời gian, tôi tin anh ấy đang có giải pháp để đưa Arsenal trở lại. Thay thế những ngôi sao sa sút bằng những cầu thủ trẻ chơi tốt ở Europa League, đó cũng là một cách để làm mới Arsenal”.
Trước vòng đấu cuối tuần này khi Arsenal gặp Burnley lúc 2 giờ 15 rạng sáng 14.12 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, Giám đốc điều hành của “Pháo thủ”, ông Vinai Venkatesham cũng lên tiếng trấn an HLV Arteta khi tuyên bố ban lãnh đạo đội bóng vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào nhà cầm quân 38 tuổi này cùng Giám đốc kỹ thuật Edu sẽ đưa đội bóng sớm vượt khó khăn.

Thomas Partey (phải) dính chấn thương là cú sốc khiến Arsenal nhận liên tiếp các trận thua ở Ngoại hạng Anh

AFP

Arsenal sẽ có loạt trận đến đầu năm mới hứa hẹn căng thẳng vì sau khi gặp Burnley ở nhóm cuối bảng, họ sẽ gặp tiếp Southampton, Everton, Chelsea, Brighton, West Brom, Crystal Palace và Newcastle. Xen kẽ đó là các trận ở tứ kết Cúp Liên đoàn gặp Man City và Newcastle ở vòng 3 Cúp FA.
Đây sẽ là chuỗi trận đấu rất quan trọng và HLV Arteta phải làm được điều cần là giành kết quả khả quan cho “Pháo thủ” thì mới có thể giữ được ghế của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.