Dự bị Đại học - Lựa chọn mới cho các học sinh THPT

23/10/2013 08:00 GMT+7

Nếu bạn muốn trở thành sinh viên ngay khi còn đang học THPT? Nếu bạn đang cảm thấy nghi ngờ việc có nên dành suốt 12 tháng cho ôn thi lại ĐH năm tới? Hay đang phân vân tự hỏi có nên cứ cố học một chương trình mà mình không yêu thích chỉ vì không còn lựa chọn nào khác thì chương trình Dự bị Đại học là một giải pháp mà bạn nên tìm hiểu và cân nhắc cho một hướng đi mới, phù hợp hơn.

Dự bị Đại học – Lựa chọn mới cho các học sinh THPT 1
Buổi ký kết hợp tác giữa ĐH Hoa Sen và ACT (một đơn vị trực thuộc ACT, Inc., có trụ sở tại thành phố Iowa, Mỹ)

Dự bị Đại học có những ưu điểm gì?

Chương trình Dự bị Đại học rất phù hợp cho các bạn học sinh từ lớp 9 đến tốt nghiệp THPT có dự định đi du học hoặc học các chương trình đại học quốc tế tại Việt Nam. Chương trình Dự bị Đại học trang bị cho sinh viên (SV) các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thích nghi với môi trường học tập quốc tế, nhằm đạt kết quả tốt nhất khi du học.

Một du học sinh Việt Nam qua Canada học chương trình ESL (English as second languages) chia sẻ: Hồi đầu thấy nản lắm. Vì thứ nhất là phải bỏ ra bao nhiêu tiền chỉ để học tiếng Anh (Mình bắt đầu từ lớp 5 trên tổng số 8 lớp). Thứ nữa là những buổi học đầu tiên mình cũng như hầu hết các bạn du học sinh Việt Nam mới qua, đều cảm thấy e ngại, ít nói và ngồi vào 1 góc do chưa quen với cách học lấy sinh viên là trọng tâm và học một cách chủ động. Mình thật lòng khuyên các bạn rằng hãy cố gắng học tiếng Anh ở Việt Nam hoặc nếu có điều kiện thì học Dự bị Đại học trước. Khi có một nền tảng tốt rồi thì qua đây cũng chưa muộn. Và như vậy sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản lớn tiền học phí và sinh hoạt phí khi sống ở nước ngoài.

Với mong muốn giúp các học sinh Việt Nam có những chuẩn bị tốt hơn trước khi ra nước ngoài học tập, trường Đại học Hoa Sen đã tìm kiếm một chương trình Dự bị Đại học chất lượng từ đối tác uy tín là ACT Education Solutions nhằm triển khai chương trình dự bị Đại học quốc tế GAC (Global Assessment Certificate™) tại Việt Nam kể từ tháng 11 năm nay.

Chương trình GAC đào tạo chỉ trong vòng 1 năm (hoặc thêm 9 tháng học tiếng Anh Pre), SV sẽ được học về nhiều môn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Kinh tế, Toán, Vi tính và Khoa học Xã hội…để tạo nền tảng cho các bạn lựa chọn ngành học phù hợp tại trường đại học quốc tế trong tương lai. Thêm vào đó, SV được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng học đại học, kỹ năng phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình,… Ngoài ra, SV còn được tìm hiểu về văn hóa, pháp luật và môi trường học tập quốc tế.

Dự bị Đại học – Lựa chọn mới cho các học sinh THPT 2 

Ms.Gaye Pullyn - General Manager - ACT cho biết: Tín chỉ của chương trình GAC được một số các trường đại học quốc tế công nhận nên SV sẽ rút ngắn được thời gian học tại trường đại học quốc tế.

Đặc biệt, rất nhiều trường đại học quốc tế xem xét cấp học bổng cho những SV đạt kết quả cao từ chương trình GAC, đây sẽ là động lực khuyến khích tinh thần học tập đồng thời giúp giảm bớt chi phí cho SV khi du học.

Hội thảo giới thiệu chương trình GAC, ngày 11/11/2013

Nhằm giúp quý phụ huynh và các bạn học sinh có thêm thông tin về chương trình Dự bị Đại học, Đại học Hoa Sen sẽ tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về GAC:
Thời gian: 18h00 – 21h00
Địa điểm: Đại học Hoa Sen, 08 Nguyễn Văn Tráng, Q. 1, TP. HCM
Đăng ký tham dự: 1900 1278 - Ext: 11422 hoặc 11423

Để biết thêm chi tiết, có thể xem tại đây hoặc đăng ký online trên website: http://hsu.edu.vn

Khóa đầu tiên chỉ khai giảng 02 lớp với sĩ số giới hạn 20 SV/lớp nên chương trình có sự cạnh tranh khá cao và những ai đăng ký sớm sẽ có lợi thế hơn.

Chia sẻ của giảng viên - sinh viên chương trình GAC

Adriana Cuellar Río GAC: Director of Studies, Oxford High School, Monterrey, Mexico

Dự bị Đại học – Lựa chọn mới cho các học sinh THPT 3

Là một giáo viên, tôi có thể nói rằng tôi đã học được rất nhiều điều có thể giúp cho tôi và các học viên của tôi hiểu ESL giúp chúng tôi mở rộng nhân sinh quan như thế nào... GAC giúp học viên phát triển các kỹ năng và sử dụng chúng như những công cụ để cạnh tranh trong môi trường nghề nghiệp và nâng cao kiến thức trong mọi lĩnh vực. Chúng tôi nghĩ rằng GAC mở ra những cánh cửa bước vào một tương lai tràn ngập thành công!

Jessica Tanutama: Học viên trường ERC Institute, Singapore.

Tôi đã học được rất nhiều từ GAC Program. Tôi học cách học, cách quản lý thời gian, cách thuyết trình, cách viết luận, và nhiều kỹ năng bổ ích khác mà tôi sẽ dùng đến trong tương lai. Các kỹ năng này bao gồm thuyết trình hiệu quả, lập kế hoạch kinh doanh và viết lý lịch bằng tiếng Anh. Tôi cũng học khá chi tiết về mảng kinh doanh và kiến thức này sẽ rất bổ ích cho tôi khi tôi học ngành kinh doanh tại một trường đại học. Ngoài ra, tôi còn học cách trích dẫn tài liệu và nguồn hiệu quả.

Ke Luo Sinh viên GAC: Được 4 trường đại học gửi thư mời nhập học

Dự bị Đại học – Lựa chọn mới cho các học sinh THPT 4

Mục tiêu của tôi là được học ngành y sinh ở một trường đại học ở Hoa Kỳ. GAC tạo cho chúng tôi một môi trường rất tốt để nói tiếng Anh hàng ngày, giao tiếp với người nước ngoài và làm quen với hệ thống giáo dục chủ động phương Tây.

Velusomaz Sinh viên - The University of New South Wales, Úc.

GAC Program đào tạo trước cho tôi các kỹ năng học thuật và học tập rất quan trọng đối với việc học của tôi về sau. GAC cũng chuẩn bị trước cho tôi những gì tôi sẽ gặp ở trường đại học cũng như những thách thức mà tôi có thể sẽ gặp trong tương lai. Tôi sẽ giới thiệu chương trình này cho những người khác bởi nó đã mang lại nhiều lợi ích cho tôi.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Nhật Bản tìm cách thu hút du học sinh Việt Nam
>> Giải thưởng cho du học sinh Việt Nam
>> Du học sinh Việt Nam làm clip chúc tết quê hương
>> Du học sinh Việt Nam được vinh danh tại Úc
>> Một du học sinh Việt Nam đạt nhiều giải thưởng tại Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.