Microsoft và Cisco hợp tác trên lĩnh vực VoIP

16/11/2005 08:49 GMT+7

Microsoft và Cisco Systems đã hợp tác để hỗ trợ giao thức thông tin qua các bộ chuyển đổi địa chỉ mạng( NAT) mà họ tin tưởng sẽ thúc đẩy được dịch vụ điện thoại qua IP trong kinh doanh.

Hai nhà khổng lồ về công nghệ cho biết họ sẽ làm việc với nhau để bổ sung phương pháp luận Interactive Connectivity Establishment (ICE) đối với phần mềm Microsoft. ICE là tiêu chuẩn công nghiệp được đề xuất cho phép dữ liệu VoIP được trao đổi giữa các thiết bị trên các mạng có hỗ trợ các bộ chuyển đổi địa chỉ mạng (NAT) và các thiết bị bên ngoài các mạng này.

NAT bảo vệ các mạng bằng cách cho phép chỉ các kết nối bắt nguồn từ bên trong mạng được hoàn thành trên các máy chủ trong mạng do đó mà người ngoài không thể truy cập vào các mạng. Trong khi điều này bảo vệ mạng khỏi các thao tác không mong muốn, nó có thể ngăn các cuộc gọi VoIP xuất phát từ bên ngoài khỏi kết nối với các thiết bị bên trong mạng.

NAT sau này là một cản trở quan trọng với các hoạt động doanh nghiệp có thể sử dụng VoIP của người sử dụng mạng của họ. Công ty phần mềm Microsoft và Cisco đang khuyến khích các đối tác sử dụng ICE, do vậy mà các thiết bị đang dùng VoIP là tương tác lẫn nhau qua các mạng được NAT bảo vệ.

ICE bao gồm nhiều giao thức truy cập mạng khác nhau trong đó có Simple Traversal of UDP qua NAT và Realm Specific IP nhằm quyết định các thiết bị trên các mạng đang kết nối như thế nào do đó các cuộc gọi VoIP có thể tìm đường của nó qua NAT.

Hạnh Lê (Ptic.com)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.