Khởi động chương trình "Cùng em đến trường"

21/11/2006 21:47 GMT+7

Ngày 16/11/2006, Báo Thanh Niên và Công ty Roussel Việt Nam đã khởi động chương trình "Cùng em đến trường". Với tổng giá trị quà tặng hơn 200 triệu đồng, chương trình sẽ giúp một số trường học còn khó khăn trong phạm vi cả nước có thêm điều kiện để dạy tốt, học tốt.

Điểm đến đầu tiên của chương trình trong năm 2006 này là các trường thuộc huyện Tân Châu, tỉnh An Giang.

Sáng 16/11 là một ngày khó quên đối với thầy cô và học sinh của Trường tiểu học C Tân Châu. Ngay từ sáng sớm, các em học sinh đã ăn mặc thật đẹp để đón đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Công ty Roussel VN. Anh Nguyễn Hoàng Nhân, Hiệu phó nhà trường cho biết: "Trường C Tân Châu hiện có 17 lớp với 595 học sinh. Trong đó học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo chiếm số đông". Khi nhận từ anh Lê Văn Thịnh, Phó phòng kinh doanh của Công ty Roussel VN gần 2.000 cuốn tập và hàng trăm cặp học sinh để tặng cho học sinh của mình, anh Nhân xúc động nói: "Thay mặt các em học sinh, chúng tôi cảm ơn Báo Thanh Niên và nhà tài trợ rất nhiều. Những phần quà này rất có ý nghĩa với học sinh nghèo, là nguồn động viên lớn để các em học tập tốt…".

Chương trình "Cùng em đến trường" do Báo Thanh Niên khởi xướng sẽ được Công ty Roussel VN tài trợ trong nhiều năm. Trong năm 2006, chương trình sẽ thực hiện tại 4 tỉnh: An Giang, Bình Phước, Quảng Trị và Quảng Ngãi với kinh phí là 200 triệu đồng. Dự kiến trong tuần tới, chương trình sẽ tiếp tục đến huyện Phước Long, Bình Phước để tặng máy vi tính và tập vở cho các em học sinh ở đây.

Em Nguyễn Thị Nguyệt, học sinh lớp 4 nói: "Con cảm ơn các cô chú, con mong có một cái cặp đẹp như thế này để đi học từ lâu lắm rồi nhưng ba má con chưa mua được...". Hỏi chuyện, chúng tôi biết ba của Nguyệt hằng ngày phải đi kéo cá, má Nguyệt thì đi bán bánh rán, thu nhập rất ít, chỉ đủ lo cho mấy chị em Nguyệt ngày 3 bữa cơm đạm bạc, tập vở đi học của em từ trước đến giờ được nhà trường cho, nhiều lúc không đủ tập vở đi học phải viết chung một cuốn 2 môn học...

Điểm dừng chân cuối cùng của đoàn chúng tôi là các trường thuộc xã Phú Vĩnh, huyện Tân Châu. Không chỉ các em học sinh vui mừng mà các thầy cô giáo ở đây cũng rất vui khi được tặng một bộ máy vi tính có cả máy in trị giá gần 15 triệu đồng. Anh Lương Hữu Dũ, Chủ tịch UBND xã cho biết, toàn xã có 5 trường học có hơn 30% là học sinh nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn, được nhận hơn 5.000 cuốn tập học sinh, nhiều cặp sách và một bộ máy vi tính là điều mà lãnh đạo xã rất mừng. Anh nói chân tình: "Chúng tôi rất mừng khi nhận được sự giúp đỡ này. Chúng tôi tin chắc rằng, thầy cô và các em học sinh sẽ dạy tốt và học tốt để không phụ lòng tốt của quý công ty...". Lý giải cho việc tham gia tài trợ cho chương trình này, dược sĩ Cáp Hữu Ánh nói: "Thanh niên học sinh hôm nay là thế hệ kế thừa việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tạo điều kiện cho các em có điều kiện học tốt là việc đáng để xã hội chúng ta quan tâm...".

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.