PSG gia hạn với Neymar, tạo áp lực cho Mbappe?

Giang Lao
Giang Lao
27/03/2021 18:27 GMT+7

Theo tờ Marca, việc CLB PSG hé lộ thông tin đã gia hạn hợp đồng mới với ngôi sao Neymar dù chưa chính thức công bố, là một động thái muốn gây áp lực với tiền đạo ‘con cưng’ Kylian Mbappe.

Cả NeymarKylian Mbappe đều sắp hết hạn hợp đồng vào tháng 6.2022, nên PSG suốt nhiều tháng nay đã tiến hành đàm phán để giữ lại 2 ngôi sao xuất sắc nhất của mình.
Mặc dù vậy, hiện có tin mỗi Neymar là đồng ý gia hạn thêm 4 năm (đến năm 2026).
Trong khi đó, Mbappe được xem là linh hồn và tương lai của đội bóng thành Paris thì lại giữ im lặng hoàn toàn với đề nghị gia hạn. Thậm chí, cũng xuất hiện thông tin ngôi sao tuyển Pháp này muốn chia tay PSG để tìm thử thách ở một CLB khác có tầm vóc lớn hơn đó là Real Madrid.
Điều này khiến các ông chủ người Qatar ở PSG không hài lòng, vì đội bóng thành Paris đang có tham vọng lớn trở thành CLB hàng đầu châu Âu và thế giới. Nên xem Neymar và Mbappe đều là những nhân tố chính của đội bóng để hướng đến chinh phục ngôi vô địch Champions League trong mùa này và trong tương lai.
Trong đó, Neymar đã 29 tuổi, còn Mbappe mới 22 tuổi nên được xem là cả tương lai của CLB PSG, cũng như được dự báo sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới trong vài năm tới.

Mbappe ngoài muốn tìm thử thách mới, cũng muốn PSG công nhận vai trò số 1 của mình ở CLB

AFP

Vì vậy, PSG rất muốn thuyết phục Mbappe gắn bó dài hạn với đội bóng thành Paris. Thế nhưng, vấn đề không phải tiền bạc vì PSG sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi của Mbappe, nhưng ngôi sao này đến giờ vẫn cứ muốn tìm đến một CLB mới để tạo thử thách cho mình, theo tờ Marca nhận định.
Do vậy, việc PSG phải hành động mạnh qua việc hé lộ đã gia hạn thành công với Neymar nhằm gây áp lực lên Mbappe cần phải sớm có quyết định chính thức của mình.
Vì lẽ, trong trường hợp nếu Mbappe cứ giữ sự im lặng với đề nghị đàm phán gia hạn, thì vào mùa hè này PSG có thể phải chấp nhận việc bán ngôi sao này để thu lại chi phí thay vì sẽ bị mất trắng vào mùa hè 2022 (ra đi tự do).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.