Okinawa - hòn đảo thọ nhất thế giới

28/03/2012 08:38 GMT+7

(TNO) Hòn đảo Okinawa của Nhật Bản xứng đáng với danh hiệu này khi có tới 457 người dân trên đảo sống thọ trên 100 tuổi.

(TNO) Hòn đảo Okinawa của Nhật Bản xứng đáng với danh hiệu này khi có tới 457 người dân trên đảo sống thọ trên 100 tuổi.

>> Bóng đèn trường thọ
>> Cặp vợ chồng sống thọ nhất Việt Nam
>> Sống thọ nhờ ăn táo  

Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Okinawa là 86 và đàn ông là 78 nhưng rất nhiều cụ già trên dưới 100 tuổi ở đây vẫn đang sống rất khỏe mạnh và hạnh phúc.

Ví dụ điển hình là võ sĩ già Seikichi Uehara, 96 tuổi, vẫn đủ khả năng đánh bại 30 nhà cựu vô địch quyền anh hay như cụ bà Nabi Kinjo, 105 tuổi, chỉ cần một cái vỉ đập ruồi cũng hạ được một con rắn độc.

Bí quyết sống lâu của người dân Okinawa chính là cách ăn và cách sống của họ.

Tới đây, bạn không cần phải ngạc nhiên khi thấy một cụ già 88 tuổi vẫn làm việc tới 11 giờ mỗi ngày trên những cánh đồng mà trên khuôn mặt vẫn không vương một chút mệt mỏi hay một nét ưu tư.

Một người già tại đảo cho biết: “Tôi hầu như chẳng bao giờ tức giận. Tôi tận hưởng cuộc sống và tôi hạnh phúc khi làm việc”.

Người dân ở đây tuổi cao nhưng sự nhiệt tình với cuộc sống lại giống như những đứa trẻ! Với họ, một người ở tuổi 70 vẫn còn là một đứa trẻ, đến 80 tuổi mới trở nên trai tráng, đến 90 tuổi vẫn tự tin nói với tử thần: “Đi đi, quay lại khi tôi đã 100 tuổi nhé!”.

Người dân Okinawa không ăn nhiều thịt đỏ, họ chủ yếu ăn cá, gạo, rau và uống rượu. Ngoài ra, họ ăn nhiều đậu phụ, các loại rau như mướp đắng và khoai lang. Đặc biệt, khoai lang ở đây chứa tới 20.000 đơn vị beta carotene và vitamin A.

Trái ngược với lớp người già, những thanh niên ở đây lại thích những đồ ăn nhanh của phương Tây đầy dầu mỡ. Cũng chính vì thế, tỷ lệ béo phì và ung thư phổi ở đây cao hơn bất cứ nơi nào khác ở Nhật Bản.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.