PSG không cần tháp Eiffel và chuyên cơ riêng để chiêu dụ Neymar ở lại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/04/2021 15:33 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đang tận hưởng niềm vui khi việc loại đương kim vô địch Bayern Munich khỏi Champions League đã mang lại bước tích trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Neymar.

Việc gia hạn Neymar và Kylian Mbappe đang được PSG ưu tiên trước kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, khác với những lần trước chỉ chủ yếu liên quan đến tiền, PSG lần này đang ở một tâm thế khác, đặc biệt đối với cuộc đám gia hạn với Neymar.
Sau khi vào đến chung kết Champions League mùa trước và thua Bayern Munich, đội bóng thủ đô nước Pháp một lần nữa tiến sâu vào giải đấu danh giá nhất châu Âu khi vượt qua chính nhà vô địch Đức ở tứ kết để vào bán kết. Theo báo giới Pháp, thành tích của PSG vừa qua, đặc biệt là tại Champions League, đã giúp Neymar “hạnh phúc hơn” để tiến đến đồng ý gia hạn hợp đồng.

Thành tích tốt của PSG ở Champions League là chất xúc tác để Neymar (phải) ở lại Paris

AFP

Thật vậy, trong một tiết lộ mới đây trên tờ L’Equipe đầu tiên này, người đại diện cũ của Neymar là Wagner Ribeiro cho biết, Chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi đã tìm mọi cách chiêu dụ để đưa Neymar từ Barcelona về đội chủ sân Parc de Princes. Thậm chí, trong cuộc gặp bí mật tại Ibiza vào mùa hè năm 2016, phía PSG còn đề nghị với tiền đạo 29 tuổi Brazil sẽ mua máy bay riêng cho anh, được cổ phần trong một chuỗi khách sạn và đưa tên lên tháp Eiffel. Cuối cùng, Neymar quyết định đến PSG mùa hè năm 2017 với mức giá cao nhất thế giới (222 triệu euro) kèm mức lương "khủng", và tháp Eiffel được thắp sáng trong màu xanh đỏ của CLB PSG với dòng chữ “Welcome Neymar Jr”.
Với hợp đồng hiện tại hết hạn vào cuối mùa giải tới, PSG được cho là tìm cách để đàm phán gia hạn dù ngôi sao người Brazil chưa thực sự có đóng góp lớn về thành tích cho đội bóng. Dẫu vậy, tài năng và danh tiếng của Neymar vẫn có sức hút lớn đối với nhiều đội bóng hàng đầu thế giới.
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Brazil, TNT Sports sau chiến thắng trước Bayern Munich ở lượt đi tứ kết, Neymar đã tiết lộ ý định rằng anh sẽ ở lại PSG sau khi kết thúc hợp đồng hiện tại. "Đối với tôi không có gì phải bàn cãi, rõ ràng là tôi cảm thấy rất thoải mái ở đây và ở nhà tại Paris Saint-Germain. Tôi cảm thấy hạnh phúc hơn so với trước đây", cầu thủ đắt giá nhất thế giới cho biết.

PSG đang ưu tiên giữ chân Mbappe (trái) và Neymar

AFP

Đã có thông tin tại Pháp kể từ trận đấu với Bayern Munich rằng PSG đang chuẩn bị công bố bản hợp đồng mới của Neymar  (dự kiến đến tháng 6.2026) trước khi đối đầu với Man City trong trận lượt đi bán kết Champions League vào ngày 28.4 tới. Đội bóng thuộc sở hữu của Qatar sau đó sẽ hy vọng điều đó có thể thuyết phục Mbappe chấp nhận gia hạn hợp đồng (vốn hết hạn vào cuối mùa tới).
Theo AFP, không có dấu hiệu nào cho thấy Neymar đang nói dối khi nói rằng anh ấy đang hạnh phúc như thế nào tại Paris. Hai năm trước, việc trở lại Barcelona dường như là điều không thể tránh khỏi, nhưng giờ đây, đội bóng xứ Catalan khó có thể mua được tiền đạo người Brazil vì phải siết chặt tài chính, và PSG đang dần khẳng định tiềm năng của họ ở Champions League. Vì vậy, nhà vô địch Pháp hy vọng Neymar có thể tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong những tuần cuối cùng của mùa giải hướng đế mục tiêu thành công trong và ngoài nước.
Cùng với việc tiến gần đến danh hiệu Champions League đầu tiên, PSG vẫn quyết tâm bảo vệ chức vô địch Ligue 1 ở 6 vòng đấu cuối khi đang kém đội đầu bảng Lille 3 điểm. Neymar hiếm khi xuất hiện ở Ligue 1 mùa này với chỉ 13 lần ra sân do chấn thương và án treo giò. Chân sút này sẽ bị treo giò trong trận đấu với Saint-Etienne vào cuối tuần này sau khi bị thẻ đỏ gần đây trước Lille. HLV Mauricio Pochettino của PSG hy vọng ngôi sao người Brazil có thể trở lại trận gặp Angers ở tứ kết Cúp quốc gia Pháp vào giữa tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.