Bình Phước: Điều tra vụ 7 học sinh bị thầy giáo đánh

02/12/2011 00:54 GMT+7

Công an H.Bù Đăng (Bình Phước) vừa đưa 5/7 học sinh (HS) Trường tiểu học Phước Sơn đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước giám định vết thương, để điều tra, làm rõ việc các em bị thầy giáo đánh.

Công an H.Bù Đăng (Bình Phước) vừa đưa 5/7 học sinh (HS) Trường tiểu học Phước Sơn đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước giám định vết thương, để điều tra, làm rõ việc các em bị thầy giáo đánh.

 

5 em học sinh bị đánh được gia đình đưa đi chụp hình ngay hôm xảy ra sự việc - ảnh do gia đình cung cấp

Theo tường trình của các em, vào ngày 17.11, sau khi kết thúc tiết thứ nhất, lớp 4/1 Trường tiểu học Phước Sơn đi làm vệ sinh. Trong khi các bạn tham gia dọn dẹp thì có 7 em: Hoàng Văn Trọng, Nông Đức Toàn, Linh Thành Nguyên, Hoàng Chung Tình, Vy Minh Tiến, Hoàng Xuân Trường và Nông Tuấn Thành bỏ đi đá bóng. 

Khi bắt đầu tiết âm nhạc, nghe các HS khác mách lại, thầy Trần Ngọc Phương (SN 1986, giáo viên dạy nhạc) đã gọi từng em lên tra hỏi và lần lượt bắt 7 HS trên úp mặt vào bảng rồi dùng cây thước gỗ (chiều dài 75 cm, rộng khoảng 4 cm, dày 2 cm) đánh liên tiếp vào mông các em.       

Các em về nhà nhưng không dám nói lại với cha mẹ. “Buổi trưa đi học về, tôi thấy cháu có nhiều biểu hiện lạ. Lúc ăn cơm, không dám ngồi xuống ghế, không dám ngồi lên võng. Gặng hỏi mãi thì cháu chỉ nói là không muốn đi học nữa vì sợ bị thầy Phương đánh. Tôi kiểm tra người cháu thì thấy trên mông bầm tím, thật kinh khủng. Suốt mấy ngày sau, cháu không ngủ được vì quá đau. Con tôi nói lại cháu bị đánh đến 30 roi”, ông Hoàng Văn Độ (bố em Hoàng Văn Trọng) kể lại. Bức xúc, phụ huynh của 7 HS này đã đến gặp ban giám hiệu yêu cầu giải thích sự việc. Tại buổi làm việc (gồm Ban Giám hiệu, Hội Phụ huynh HS), thầy Phương thừa nhận sai sót, nhưng lại trần tình: "Có đánh hơi quá tay chứ nhưng không phải cố tình". Không đồng tình với cách lý giải này, phụ huynh đã gửi đơn tố cáo lên Công an xã Phước Sơn, Phòng GD-ĐT, Công an H.Bù Đăng.

Ông Đỗ Văn Đoàn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Sơn, cho biết: "Trường đã yêu cầu thầy Phương viết bản tường trình và sẽ lập hội đồng kỷ luật để xử lý".

Phước Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.