Ngày 25.5 sẽ xét xử một số đối tượng gây rối ở Bình Dương

23/05/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Ngày 23.5, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên Online xung quanh vấn đề cam kết đảm bảo an ninh trật tự cho các nhà đầu tư ở Bình Dương. Bình Dương cũng sẽ sớm đưa ra xét xử một số đối tượng gây rối.

(TNO) Ngày 23.5, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên Online xung quanh vấn đề cam kết đảm bảo an ninh trật tự cho các nhà đầu tư ở Bình Dương. Bình Dương cũng sẽ sớm đưa ra xét xử một số đối tượng gây rối.


Các đối tượng vi phạm pháp luật bị công an bắt giữ

Đại tá Nguyễn Hoàng Thao cho biết đến nay tình hình an ninh trật tự ở tỉnh Bình Dương và khu vực lân cận đã ổn định. Người dân, các cơ quan, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã yên tâm làm ăn, sinh hoạt bình thường.

Tính đến ngày 23.5, cơ quan công an đã bắt giữ trên 1.000 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó thanh loại, tiến hành tạm giữ hình sự trên 800 đối tượng; đã khởi tố 221 vụ với gần 300 đối tượng bị bắt giam... Số còn lại trong thời gian ngắn nhất, Công an Bình Dương khẩn trương cùng với các cơ quan tư pháp tiếp tục khởi tố, tạm giam và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dự kiến, ngày 25.5 tới đây, TAND thị xã Tân Uyên (Bình Dương) sẽ đưa ra xét xử lưu động một số đối tượng vi phạm pháp luật trong thời gian vừa qua.

Thanh Niên Online: Xin ông cho biết công tác điều tra xử lý các đối tượng vi phạm của cơ quan công an như thế nào?

- Đại tá Nguyễn Hoàng Thao: Những ngày qua, phải nói rằng lực lượng Công an tỉnh Bình Dương, đặc biệt là cơ quan điều công an các cấp trong tỉnh, đã rất nỗ lực ra quân, huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, trong đó có sự hỗ trợ giúp đỡ của các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an, đã giải quyết căn bản tình hình sau khi sự cố xảy ra.

Đáng lưu ý là trong thời gian sớm nhất, ba ngành tư pháp của tỉnh phối hợp với nhau để sớm đưa ra xét xử lưu động một số vụ có tính chất làm điểm nhằm mục đích răn đe, phòng ngừa, giáo dục tội phạm và thể hiện tính nghiêm minh của chính quyền đối với những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

* Trong thời gian tới, nhiệm vụ của lực lượng công an sẽ làm gì để thực hiện cam kết đảm bảo ANTT?

- Có rất nhiều công việc phải làm, trong đó trọng tâm là chúng tôi tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đồng thời phối hợp với các ngành, Ban quản lý các khu công nghiệp, các doanh nghiêp xây dựng phong trào tự quản ở cơ sở, đặc biệt là phong trào tự quản ở tại các doanh nghiệp, để phát hiện xử lý kịp thời, tại chỗ những hành vi trái pháp luật, góp phần bảo đảm tình hình ANTT trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng các phương án, huy động nhiều lực lượng trong việc đảm bảo ANTT tại địa bàn mình; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân biểu thị lòng yêu nước như thế nào là thiết thực và có ý nghĩa, chứ không phải vượt qua quy phạm pháp luật, phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

* Xin cảm ơn ông!

Đỗ Trường
(thực hiện)

>> Diễn tiến mới vụ gây rối ở Bình Dương: Khởi tố 259 bị can, thả tự do cho 276 người
>> Giám đốc Công an Bình Dương nói về các vụ gây rối
>> Kêu gọi những đối tượng gây rối tự thú
>> Bắt nhiều đối tượng hôi của, đốt phá nhà xưởng, kích động công nhân gây rối
>> Khởi tố 29 bị can gây rối và trộm cắp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.