Quyền uy của chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez buộc Sergio Ramos phải đổi ý

Giang Lao
Giang Lao
27/02/2021 18:40 GMT+7

Cuộc gặp ngắn ngủi mới đây giữa chủ tịch Real Madrid , Florentino Perez và trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos phần nào xua tan đi nỗi lo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ mất trắng thủ lĩnh vào mùa hè này.

Đây được xem là động thái vô cùng bất ngờ, và làm “tan băng” đi mối quan hệ giữa ông Florentino PerezSergio Ramos, cũng như với CLB Real Madrid tưởng chừng đã hết cửa hàn gắn.
Nguyên do là từ đầu năm nay, Real Madrid dưới quyết định của chủ tịch Florentino Perez xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng mới với Sergio Ramos sắp hết hạn vào mùa hè này. Tuy nhiên, trung vệ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải La Liga đã từ chối thẳng sau đề nghị tăng lương (10% cho bản hợp đồng mới ít nhất 2 năm) của mình bị khước từ nhanh chóng.
Lấy lý do Real Madrid vì khủng hoảng tài chính từ đại dịch Covid-19 phải cắt giảm nhiều chi tiêu, trong đó việc gia hạn với trung vệ này chỉ được ông Florentino Perez đáp ứng thêm 2 năm và còn giảm 10% so với lương hiện nay. Còn nếu tăng 10%, thì chỉ ký 1 năm.
Chính vì vậy, Sergio Ramos và Real Madrid lẫn ông Florentino Perez đều rơi vào tình trạng “đóng băng” mọi xúc tiến, khi các bên không bên nào nhượng bộ yêu cầu của mình.
Giữa thời điểm đó, báo chí Tây Ban Nha đưa tin Real Madrid xem như Sergio Ramos đã rời khỏi CLB vào mùa hè này, còn trung vệ này thì có tin đã nói thẳng với ông Florentino Perez rằng: “PSG đang muốn tôi lẫn Messi, họ đã để sẵn hợp đồng 3 năm cùng mức lương 15 triệu euro/năm”.

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez (trái) vừa gặp trực tiếp Sergio Ramos giữa tuần này

AFP

Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là chiêu trò làm giá giữa 2 bên, khi thời hạn càng gần và chính yếu là Sergio Ramos đến giờ vẫn chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ PSG. Giữa lúc đó, Real Madrid cũng nhìn ra sự cần thiết phải giữ trung vệ kỳ cựu này lại khi một trung vệ chủ chốt khác là Raphael Varane cũng đang tính chuyện ra đi. 
Theo tờ Marca, Real Madrid vẫn giữ nguyên ý định ban đầu là gia hạn với Sergio Ramos từ 2 đến 3 năm và lương giảm 10%, nhưng có thể có điều khoản mở tăng lương trở lại khi tình hình tài chính CLB khả quan.
Trong khi đó, Sergio Ramos đang quá trình hồi phục chấn thương, được CLB Real Madrid thông báo có thể trở lại thi đấu từ ngày 16.3 trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Atalanta (lượt đi Real Madrid thắng 1-0 ở sân khách).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.