Real Madrid bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti, ‘một mũi tên bắn 2 đích’?

Giang Lao
Giang Lao
02/06/2021 07:47 GMT+7

Rạng sáng 2.6, Real Madrid nhanh chóng đạt được thỏa thuận và bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti làm người kế vị HLV Zidane. Động thái này, theo báo chí Tây Ban Nha là ‘một mũi tên bắn 2 đích’ của ông Florentino Perez.

Theo đó, đầu tiên đây là sự đáp trả phản ứng của HLV Zidane sau bức thư ngỏ ra đi chỉ trích ông Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid và ban lãnh đạo CLB này không ủng hộ một nhà cầm quân có nhiều công lao. Qua đó, cũng là lời cảnh báo cho người kế vị.
Tuy nhiên, việc Real Madrid nhanh chóng chỉ trong vòng 24 giờ kéo được HLV Carlo Ancelotti lão luyện từ Everton về thay thế, ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6.2024 cùng trả lương 6 triệu euro/năm (thấp gần phân nửa ở Everton), cho thấy uy danh của Real Madrid vẫn có sức thuyết phục rất lớn và không một nhà cầm quân nào có thể từ chối.
Hơn nữa, trong quá khứ, chính HLV Carlo Ancelotti cũng từng là thầy của HLV Zidane giai đoạn nhà cầm quân người Ý dẫn dắt Real Madrid từ tháng 6.2013 - 5.2015, đoạt 1 Cúp nhà vua, 1 Champions League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.
Ở một khía cạnh khác, việc bổ nhiệm HLV Carlo Ancelotti cũng là một thành công của cá nhân chủ tịch Florentino Perez, khi chứng tỏ hoàn toàn có thể thuyết phục nhà cầm quân này thay đổi quan điểm từng chỉ trích ý tưởng tổ chức giải European Super League nay đã nghiêng về phía mình.

HLV Carlo Ancelotti từng giúp Real Madrid đoạt danh hiệu Champions League lần thứ 10

AFP

Cách đây không lâu, khi ông Florentino Perez công bố ra mắt giải European Super League, trong đó có Real Madrid là 1 trong 12 CLB sáng lập, HLV Carlo Ancelotti khi đó còn dẫn dắt Everton đã chỉ trích mạnh mẽ: “Đó là một trò đùa. Đây là điều không thể, và giải đấu không bao giờ diễn ra. Theo tôi, 12 CLB đã sai hoàn toàn, họ không xem xét ý kiến cầu thủ, HLV và tham khảo CĐV”.
Mặc dù vậy, chỉ sau vài tháng chính HLV Carlo Ancelotti lại thay đổi quan điểm khi đồng ý trở lại dẫn dắt Real Madrid. Đây sẽ là vấn đề hóc búa mà nhà cầm quân người Ý này sẽ giải thích khi sắp chính thức ra mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong ngày 2.6 (giờ địa phương).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.