Real Madrid ép chiêu độc, PSG buộc phải buông Mbappe

27/08/2021 18:16 GMT+7

Im hơi lặng tiếng suốt kỳ chuyển nhượng nhưng bất ngờ đặt mức giá 160 triệu, rồi đẩy lên 180 triệu euro những ngày cuối, Real Madrid đang dồn Paris Saint-Germain ( PSG ) vào thế buộc phải bán Kylian Mbappe .

Cuộc phỏng vấn của giám đốc thể thao Leonardo với RMC Sport đã hé lộ phần nào góc khuất trong câu chuyện PSG - Kylian Mbappe - Real Madrid đang khiến báo giới tốn giấy mực.
PSG tố cáo Real cố tình đặt giá Mbappe để cho thấy nỗ lực muốn mua tiền đạo người Pháp (nhưng thật tâm muốn có Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do), đồng thời PSG chấp nhận bán, nhưng Real phải nâng giá. Con số 160 triệu euro là chưa đủ.
Lời đề nghị ban đầu của Real dường như nằm trong tính toán của PSG. 24 tiếng trước khi đội bóng La Liga đặt giá, PSG đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng lần thứ ba. Tất nhiên, Mbappe vẫn từ chối.
Leonardo và Nasser Al-Khelaifi biết rõ Mbappe muốn tới Real, như chính ông thừa nhận trước báo giới. Dù vậy, sự khôn ngoan của Real cùng thái độ không suy chuyển của Mbappe là rào cản quá lớn, có thể xô đổ tham vọng của PSG mùa này. 

Perez xây dựng danh tiếng cho Real Madrid bằng những ngôi sao như Ronaldo

AFP

Sự lọc lõi của Real nằm trong chính mức giá và thời điểm đề nghị mua Mbappe. 160 triệu euro cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng là con số buộc mọi CLB phải suy nghĩ, dù đó là PSG. Đội bóng nước Pháp được hậu thuẫn bởi cả một quốc gia, với đại diện đầu tư là QSI (Quỹ đầu tư thể thao Qatar).
Nói nôm na, PSG có rất nhiều tiền, nhưng giữa việc thu về 160 triệu euro hoặc mất trắng ngôi sao số 1, đó không phải lựa chọn dễ dàng để lấy vế thứ hai. PSG phớt lờ Real, tập trung gia hạn hợp đồng với Mbappe, nhưng tiền đạo người Pháp đã từ chối đề nghị gia hạn tới 3 lần.
Leonardo thừa nhận PSG sẵn sàng tăng lương cho Mbappe cao hơn những cầu thủ giỏi nhất (ám chỉ Neymar, Lionel Messi) nhưng vẫn bị từ chối, tức vấn đề của Mbappe không phải là tiền. Anh muốn trở thành số 1 ở thương hiệu thể thao tầm cỡ toàn cầu. Khía cạnh này, PSG có rải bao nhiêu tiền cũng không đáp ứng nổi vào lúc này.
Nhưng rồi Real Madrid nâng giá lên 180 triệu euro, một đòn sát thương thực sự!

Real Madrid nhắm Mbappe là viên ngọc cho chu kỳ thành công mới

AFP

Thời điểm Real đưa ra lời đề nghị cũng rất hợp lý. 12 ngày trước, Mbappe bị CĐV PSG la ó dữ dội trong trận gặp Strasbourg. Đây cũng là trận đấu PSG ra mắt các tân binh, trong đó có Messi.
Đối diện thái độ thù địch từ một bộ phận CĐV trong một sự kiện như thế mang đến cảm giác không thoải mái cho Mbappe, càng thôi thúc anh ra đi. PSG có lẽ cũng hiểu điều này và đành thừa nhận Mbappe sẽ ra đi.
Cầu thủ sinh năm 1998 được quy hoạch trở thành biểu tượng mới của đội bóng nước Pháp. Anh sinh ra tại Paris, là ngôi sao số 1 của đội tuyển Pháp, có thừa tài năng để trở thành số 1 thế giới.
Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp không muốn đặt cược hình ảnh lẫn tài chính CLB vào một cầu thủ không còn mong muốn ở lại. Real đã nhẫn nại đợi vấn đề Mbappe trở thành ngọn lửa mà PSG không thể dập được nữa để nhảy vào cuộc.
“Chúng tôi muốn Mbappe là trung tâm của dự án, nhưng cậu ấy không được đứng trên dự án”, Leonardo nói. Sự phản ứng từ CĐV, cộng với thái độ kiên quyết của Mbappe đã đẩy PSG vào thế khó, rằng “bỏ thì thương mà vương thì tội”.

Perez và chủ tịch FIFA Ifantino ở chung kết FIFA Club World Cup 2017

AFP

PSG bỏ ra 160 triệu euro cho Mbappe vào năm 2017, với 35 triệu euro chưa trả hết cho AS Monaco. Mất ngôi sao số 1 ở tuổi 22 mà không thu lại đồng phí nào, đồng thời phải trả nốt tiền cho Monaco, đó là bài toán thua hoàn toàn trên mặt trận kinh tế.
Lời đề nghị của Real đúng thời điểm, vì thế, là giọt nước làm tràn ly. Đến lúc này, PSG không thể “nói cứng” rằng Mbappe là không phải để bán được nữa. Real cũng không mất quá nhiều. 180 triệu euro cho Mbappe, dù chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSG, cũng là món hời, bởi tiền đạo người Pháp đủ tài năng để trở thành số 1 thế giới trong 10 năm tới.
Nếu không mua được Mbappe, Real có thể đợi hè năm sau mà không tốn đồng phí nào - một lựa chọn tốt không kém. PSG hiểu được ý đồ của Real, mà chủ tịch Florentino Perez cũng chẳng thèm che giấu điều này.
PSG nổi giận? Điều đó không quan trọng...
Real Madrid đã quen với những phản ứng như vậy, chỉ quan tâm thứ họ muốn, đó là Mbappe. Dù diễn biến vụ chuyển nhượng đi về đâu thì PSG cũng chịu thiệt hại, còn Real là phía được lợi. PSG đang vươn mình, nhưng so với sự lão luyện của Perez với 20 năm kinh nghiệm làm bóng đá thì họ vẫn chỉ là “tay mơ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.