Real Madrid nâng giá mua Mbappe lên 180 triệu euro: Đủ đem Champions League về La Liga?

27/08/2021 06:02 GMT+7

Trong mùa giải La Liga có số lượng đông kỷ lục 5 CLB tại Champions League nhưng cũng đang đứng trước nguy cơ thoái trào, Real Madrid lặng lẽ nâng giá mua Kylian Mbappe lên 180 triệu euro.

Real Madrid ngoài lấy về David Alaba để thế chỗ Sergio Ramos ra đi không có thêm bất kỳ sự bổ sung nào, sau một mùa giải thất bại. Do vậy, có thể hiểu quyết tâm của đội bóng này khi nâng giá mua Kylian Mbappe từ 160 triệu lên 180 triệu euro.
La Liga thực sự cần điều đó, một bản hợp đồng bom tấn như Mbappe để vực dậy khí thế sau một mùa Hè buồn thảm. Như cách Real Madrid mất Ramos và Varane, kéo về Bale và đẩy một loạt cái tên trẻ như Brahim Diaz, Martin Odegaard, Takefusa Kubo... để gom quỹ.
Trong hoàn cảnh đó, Mbappe sẽ là mục tiêu duy nhất bắt buộc phải có bằng được để Real Madrid lấy lại vị thế của mình tại châu Âu, cũng như vai trò dẫn đầu La Liga ở mùa giải có đến 5 đại diện tại Champions League.
Tại Champions League năm nay, Real Madrid nằm chung bảng D với Inter Milan, Shakhtar và Sheriff được cho là dễ thở. Inter Milan là đương kim vô địch Serie A nhưng đã mất đi những cầu thủ rất quan trọng như Hakimi và đặc biệt là Lukaku. 2 cái tên còn lại chưa bao giờ là ngang tầm Real Madrid. 

Cả La Liga đang ngóng trông tin về Kylian Mbappe

AFP

Con số 170 triệu euro cộng 10 triệu tiền phụ phí có thể vẫn kém xa mức giá mà Paris Saint-Germain yêu cầu. Nhưng chí ít nó cho thấy quyết tâm của "kền kền trắng" trong cảnh La Liga sau Ronaldo đã mất tiếp biểu tượng lớn nhất của mình là Messi.
Nếu Real Madrid chí ít còn giữ được sự ổn định và gọi về HLV Ancelotti đặc biệt rất tài giỏi trong việc giữ cân bằng cho đội bóng với ngân quỹ chấp nhận được, thì Barca đang đối diện một mùa bóng giông bão với "thù trong, giặc ngoài".
Messi ra đi không chỉ là vấn đề tài chính, hình ảnh mà trực tiếp ảnh hưởng đến chuyên môn Barca sau hơn 1 thập kỷ đã quen hít thở bằng những bàn thắng, kiến tạo và đi bóng lắt léo của anh.
Nếu Real Madrid có Mbappe để kỳ vọng thì những tân binh mới của Barca như Memphis Depay, Eric Garcia, Sergio Aguero... hay sắp tới tin đồn là Sterling đều không ai đủ tầm vóc và độ hứa hẹn để thay thế được Messi. 
Đó là chưa kể vết rạn từ tài chính đến tinh thần bên trong CLB từ đời chủ tịch trước đã không được trám đủ mà có nguy cơ bị khoét sâu hơn sau sự ra đi của Messi, như cách CĐV Barca vẫn đang la ó, ghét ra mặt tiền đạo Griezmann. 

La Liga cần một cú hích mới sau khi mất Ronaldo và mới nhất là Messi

PSG

Tất cả những điều đó sẽ được thử thách ở bảng E, nơi Barca sẽ đối đầu Bayern Munich, Benfica và Dynamo Kiev.
Nhà đương kim vô địch La Liga là Atletico Madrid đang đứng trước tin đồn có thể bán ngôi sao sáng của mình là Saul nhưng có bổ sung đáng giá với tiền vệ cơ động De Paul và chân sút Matheus Cunha vừa đoạt HCV Olympic Tokyo 2020.
Nói không quá, đây sẽ là mùa giải Atletico Madrid muốn hoàn thành giấc mộng lớn nhất của mình là đăng quang Champions League sau 2 lần thất bại trước kình địch cùng thành phố Real Madrid ở chung kết các 2014 và 2016.
Việc lọt vào bảng B có thể là một cú hích cho Atletico Madrid khi họ là cái tên duy nhất trong bảng chưa từng vô địch Champions League bên cạnh AC Milan (7 lần), Liverpool (6) và Porto (2).
Atletico Madrid đã có một thập kỷ thành công vang dội ở đấu trường châu Âu với 3 chức vô địch Europa League trong 11 năm, bên cạnh 2 lần về nhì Champions League. 

Kết quả bốc thăm Champions League 2021-2022

UEFA

Với đội hình đồng đều, ổn định được bổ sung trọng điểm hợp lý, trong cảnh Barca và Real Madrid đang trong giai đoạn tái thiết chu kỳ mới thì đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Diego Simeone tấn công vào trận chung kết Champions League thứ 3, cho lần đầu đăng quang!
2 đại diện còn lại của La Liga đều ở một tầm thấp hơn một chút nhưng may mắn không rơi vào bảng nặng. Villareal đứng ngoài top 4 mùa giải trước nhưng có mặt ở Champions League nhờ vô địch Europa League nằm bảng F với Manchester United, Atalanta và Young Boys.
Trong khi đó Seville nằm ở bảng đấu dễ thở nhất với Lille, Salzburg, Wolfsburg đều sàng sàng "bằng vai phải lứa". Xét một mặt nào đó, cả 5 đại diện La Liga đều có cơ hội lớn để có thể vượt qua vòng bảng. Dù có đi sâu hay không họ sẽ vẫn dựa vào 3 mũi công chủ lực Real Madrid, BarcaAtletico Madrid.
Atletico Madrid đang tự tin, ổn định nhất nhưng tất cả sẽ phải chờ xem liệu Real Madrid có mua được Kylian Mbappe hay không, để tạo ra hiệu ứng cánh bướm ảnh hưởng trực tiếp đến Barca (lấy Sterling), Man City (Ronaldo), chính Paris Saint-Germain và rộng hơn là thế cục Champions League năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.