Thổ Nhĩ Kỳ trừng phạt kinh tế Syria

30/11/2011 16:46 GMT+7

(TNO) Ngày 30.11, Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria liên quan tới việc nước này trấn áp người biểu tình.

(TNO) Hôm nay 30.11, Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria liên quan tới việc nước này trấn áp người biểu tình.

Theo hãng tin BBC dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu, nước này sẽ ngưng các thỏa thuận tài chính với Damascus, đồng thời đóng băng các tài sản liên quan tới chính phủ Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Davutoglu cũng cho biết thêm, Ankara sẽ ngưng các mối quan hệ giữa các ngân hàng trung ương của Thổ Nhĩ Kỳ với các ngân hàng của Syria.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ ngăn chặn việc vận chuyển các thiết bị quân sự, vũ khí đến Syria thông qua lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ, theo ông Davutoglu.

Thông báo trên được đưa ra vài ngày sau khi Liên đoàn Ả Rập thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria và cấm các quan chức cấp cao của nước này nhập cảnh các quốc gia Ả Rập.

Theo Liên Hiệp Quốc, ít nhất 3.500 người đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình chống chính quyền của Tổng thống al-Assad.

Huỳnh Thiềm

>> Ủy ban Nhân quyền LHQ ra nghị quyết lên án Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ cân nhắc can thiệp quân sự tại Syria
>> Các sứ quán tại Syria tiếp tục bị tấn công
>> Liên đoàn Ả Rập trừng phạt kinh tế Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.