Hội thảo Xuyên Việt chương trình Học viện mạng Cisco tại Hà Nội

28/12/2006 10:38 GMT+7

Ngày 27.12.2006, Cisco® đã khởi động Hội thảo Xuyên Việt chương trình Học viện mạng Cisco (Cisco Networking Academy Program) trong năm 2007 với sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Học viện mạng Bách Khoa thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Chương trình này nhằm nâng cao nhận thức về giá trị của giáo dục và đào tạo công nghệ mạng và CNTT trong cộng đồng sinh viên Việt Nam, lực lượng lao động tri thức của Việt Nam trong tương lai, tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam chuẩn bị hành trang tốt hơn cho sự nghiệp CNTT của mình cũng như theo học các cấp học cao hơn trong một nền kinh tế tri thức đang phát triển rất nhanh hiện nay.

Hội thảo Xuyên Việt chương trình Học viện mạng Cisco này sẽ mang lại cho các bạn sinh viên những cập nhật về công nghệ mạng và các trào lưu phát triển CNTT trên thế giới cũng như những định hướng nghề nghiệp trong ngành CNTT-TT hiện nay.

Cũng qua chương trình này, Cisco còn công bố một chương trình thực tập dành cho các bạn sinh viên nhằm mang lại cho các bạn học tập tại các Học viện mạng Cisco trên cả nước cơ hội làm việc tại công ty Cisco Systems trong khoảng thời gian tối đa là 6 tháng để có được những cơ hội thực tế quý báu trước khi chính thức rời khỏi ghế nhà trường.

Hội thảo Xuyên Việt chương trình Học viện mạng Cisco trong năm 2007 là một phần trong cam kết của Cisco nhằm giúp Việt Nam phát triển một lực lượng lao động CNTT-TT dồi dào để có thể thu hẹp khoảng cách về kỹ năng này.

Được công bố lần đầu tiên vào năm 1997, chương trình Học viện mạng Cisco hiện có hơn 11.000 Học viện tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới. Trong số này có hơn 1.200 học viện tại 25 quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hơn 1,5 triệu sinh viên hiện đang theo học các học viện tại các trường trung học, trường cao đẳng và trường đại học, các trường kỹ thuật, các tổ chức cộng đồng và các tổ chức giáo dục khác trên toàn thế giới.

Chương trình Học viện mạng Cisco (Cisco Networking Academy Program) là một giải pháp rất hiệu quả trong việc mang lại một mô hình đào tạo trực tuyến kết hợp giáo trình, đánh giá và hướng dẫn để giúp các sinh viên nâng cao khả năng học tập của mình để từ đó có thể thành công trong một nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào CNTT-TT hiện nay.

Việc hợp tác với chương trình Học viện mạng Cisco sẽ mang lại cho Đại học Bách Khoa Hà Nội một cơ hội to lớn để mang lại những khóa học đẳng cấp thế giới cho các sinh viên với những chứng nhận được cả ngành công nghiệp công nhận, từ đó tạo ra một lực lượng lao động có khả năng cạnh tranh toàn cầu cho đất nước Việt Nam.

Sau sự kiện đầu tiên tại Học viện mạng Bách Khoa, chương trình xuyên Việt này sẽ được tiến hành trong cả năm 2007 tại các Học viện Mạng trên cả nước gồm: Đại học Nha Trang, Đại học Huế, Đại học Thăng Long, Công viên Phần mềm Quang Trung, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung tâm An ninh Mạng Bách Khoa, Đại học Thái Nguyên, Trường Nhân lực Quốc tế, Đại học Cần Thơ và Đại học Đà Lạt.

HNC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.