Real Madrid thắng ‘Siêu kinh điển’, thua cuộc chiến vô địch La Liga?

Giang Lao
Giang Lao
19/04/2021 13:49 GMT+7

Sau trận hòa 0-0 trước Getafe ở nhóm cuối bảng rạng sáng 19.4, Real Madrid đánh mất thế chủ động ở cuộc đua vô địch La Liga dù vừa giành chiến thắng ấn tượng ở ‘Siêu kinh điển’ trước Barcelona với tỷ số 2-1.

Mặc dù vậy, HLV Zidane vẫn tuyên bố cứng: “Không có giới hạn cho Real Madrid, và chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu đến cùng ở cuộc đua vô địch La Liga bất kể đội hình đang sứt mẻ nghiêm trọng”.
Tuy nhiên, theo đánh giá của tờ Marca, cục diện cuộc đua vô địch La Liga đổi chiều bất ngờ dù vòng này Barcelona không thi đấu (do bận chơi trận chung kết Cúp nhà Vua), trong khi Atletico Madrid thắng Eibar 5-0 và Real Madrid hòa Getafe 0-0 có tạo thêm cách biệt điểm.
Nhưng đội bóng xứ Catalan lại có ưu thế là còn 1 trận chưa đấu trong tay, cùng quyền tự quyết nếu thắng các trận còn lại (trong đó có trận gặp trực tiếp Atletico Madrid ngày 8.5 trên sân nhà Nou Camp) là sẽ đăng quang bất kể các kết quả của đối thủ.
Hiện cục diện ở La Liga sau vòng đấu cuối tuần qua, Barcelona (có 65 điểm, 30 trận) tạm thua lần lượt 5 và 2 điểm trước đội đầu bảng Atletico Madrid (70 điểm) và đội nhì bảng Real Madrid (67 điểm) đều đã đấu 31 trận.
Siêu máy tính của trang FiveThirtyEight cũng đưa ra dự báo sau khi Real Madrid bị mất điểm, đánh giá Barcelona xếp thứ 3 nhưng hiện có tỷ lệ vô địch La Liga cao nhất tới 46%, tiếp theo là Real Madrid 32% và Atletico Madrid đầu bảng nhưng chỉ có 21% cơ hội.

Real Madrid (trái) vừa thắng Barcelona 2-1 ở trận "Siêu kinh điển", nhưng trận tiếp theo lại đánh mất 2 điểm trước Getafe

AFP

Dự báo này còn dựa trên lịch đấu các trận còn lại của 3 đội, với Barcelona có cú hích từ chức vô địch Cúp nhà Vua còn thuận lợi hơn khi chỉ gặp Getafe, Villarreal, Granada, Valencia, Atletico Madrid, Levante, Celta Vigo và Eibar.
Còn Atletico Madrid (đang vắng dài hạn cặp tiền đạo số 1 Luis Suarez và Joao Felix vì chấn thương) gặp Huesca, Athletic Bilbao, Elche, Barcelona, Real Sociedad, Osasuna và Real Valladolid.
Trong khi đó, Real Madrid lực lượng hao hụt cực kỳ nghiêm trọng (vắng gần 10 trụ cột), cũng còn thì đấu ở bán kết Champions League gặp Chelsea, xen kẽ đó còn gặp Cadiz, Real Betis, Osasuna, Sevilla, Granada, Athletic Bilbao và Villarreal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.