Real Madrid thời kỳ hậu HLV Zidane sẽ ra sao?

Giang Lao
Giang Lao
28/05/2021 16:29 GMT+7

Kênh Sky của Ý và tờ Marca của Tây Ban Nha đều dự báo nhiều khả năng HLV Antonio Conte sẽ là nhà cầm quân mới của Real Madrid sau khi lựa chọn số 1 Massimiliano Allegri trở lại Juventus.

Nếu HLV Conte đến, bên cạnh một dự án mới sắp công bố các mục tiêu mua sắm thì công cuộc tái thiết Real Madrid từ mùa giải trắng tay lần đầu tiên sau 11 năm sẽ không hề dễ, theo tờ Marca, vì tại đây nhà cầm quân người Ý đã sớm có “đối thủ” chống đối mà cụ thể là với trung vệ công thần Sergio Ramos.
Lần gần nhất, khi có tin HLV Conte được liên hệ đến dẫn dắt Real Madrid thay HLV Zidane, Sergio Ramos từng nói đầy ám chỉ rằng “tôn trọng những thành quả mà ông ấy có được, nhưng tôi không phải loại người bị áp đặt”.

Zidane chán nản quay lưng, Real Madrid gặp ngay điềm gở cháy sân vân động

Sở dĩ vậy, vì HLV Conte nổi tiếng là nhà cầm quân độc đoán, không để bất cứ cầu thủ nào lấn quyền mình và sẵn sàng trừng phạt. Tại Chelsea, nhà cầm quân người Ý từng khiến tiền đạo Diego Costa phải ra đi vì bất tuân mình, hay tại Inter Milan mùa vừa qua đã to tiếng ngay trên sân khi thay tiền đạo Lautaro Martinez ra nghỉ nhưng bị phản ứng.
Do đó, trong trường hợp HLV Conte đến dẫn dắt Real Madrid, và trong lúc Sergio Ramos vẫn chưa chốt gia hạn hợp đồng sắp hết hạn ngày 30.6 tới, coi như tương lai của trung vệ kỳ cựu này có thể sớm định đoạt là cần tìm bến đỗ mới.

HLV Conte là ứng viên sáng giá nhất đến dẫn dắt Real Madrid

AFP

Trong khi đó, nội tình của Real Madrid sau khi HLV Zidane ra đi đã để lại một mớ bòng bong với tương lai của nhiều ngôi sao chưa được quyết định, nay có thể sẽ dẫn tới một cuộc tháo chạy.
Trừ các trụ cột Toni Kroos, Luka Modric, Casemiro, Karim Benzema đã gia hạn hoặc sắp gia hạn hợp đồng để kết thúc sự nghiệp tại Real Madrid, thì những ngôi sao chủ chốt khác như Raphael Varane, Lucas Vazquez, Eden Hazard… đều đang tính chuyện ra đi ngay mùa hè này. 

Tương lai của rất nhiều ngôi sao Real Madrid đang rất chênh vênh sau sự chia tay của HLV Zidane

AFP

Tờ Marca cho rằng, do HLV Zidane đã ra đi, thì số cầu thủ này như Gareth Bale cũng có thể có hy vọng được ở lại thi đấu cho Real Madrid ở mùa tới như mong muốn. Nhưng Marcelo và Isco thì chắc chắn ra đi.
Trong khi đó, các ngôi sao trẻ như Vinicius và Rodrygo Goes, hay Marvin Park, Miguel Gutierrez, Antonio Blanco từ đội Real Madrid B lên đội 1 mùa trước, đã được đảm bảo tương lai vì ông chủ tịch Florentino Perez xem số cầu thủ này là nền móng của Real Madrid để phát triển một “Dải ngân hà” mới cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong 1 - 2 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.