Real Madrid trắng tay sau 11 năm, HLV Zidane thách: ‘Tương lai của tôi? Chờ đi’

Giang Lao
Giang Lao
23/05/2021 12:18 GMT+7

Bất kể ngược dòng ngoạn mục thắng Villarreal 2-1 và giữ thành tích bất bại 18 trận (13 thắng, 5 hòa), Real Madrid vẫn đứng nhìn Atletico Madrid đăng quang La Liga và trắng tay lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009 - 2010.

Ở mùa này, Real Madrid sớm bị loại ở Cúp nhà Vua trước đối thủ tí hon Alcoyano, và thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League (thua chung cuộc 1-3). Ngoài ra, họ cũng mất ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha khi thua Athletic Bilbao 1-2 ở bán kết.
Tại cuộc đua vô địch La Liga, Real cũng thua Atletico Madrid ở vòng cuối rạng sáng 23.5, khiến lần đầu tiên kể từ mùa 2009 - 2010 trắng tay danh hiệu.
Tuy nhiên, cũng sau mùa 2009 - 2010, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng hồi sinh với sự dẫn dắt của siêu sao Cristiano Ronaldo, mở ra chu kỳ thành công rực rỡ với 4 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch La Liga và 2 danh hiệu Cúp nhà Vua.
Mùa này Real Madrid lặp lại ký ức buồn như cách đây 11 năm, nhưng mùa tới hy vọng tái lập thành tích cũ xem ra rất khó thành. Đầu tiên là tương lai của HLV Zidane, người từng đem lại những vinh quang tột đỉnh cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ sau mùa trắng tay 2009 - 2010, hiện vẫn chưa rõ có tiếp tục dẫn dắt đội bóng nữa hay không.

Real Madrid đã nỗ lực đến cùng, nhưng không thể xoay chuyển cục diện đua vô địch ở La Liga

AFP

Chính HLV Zidane sau khi kết thúc giải La Liga mùa này cũng nói đầy thách thức xung quanh các câu hỏi về tương lai của mình: “Hãy chờ đi. Tôi sẽ có cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo CLB và mọi chuyện sẽ rõ trong vài ngày tới. Không chỉ với cá nhân tôi, mà còn là toàn bộ dự định của Real Madrid ở mùa tới”.
Theo tờ Marca, tương lai của HLV Zidane sẽ tùy thuộc nhiều vào khả năng Real Madrid xây dựng lại đội hình mới cho mùa tới như thế nào để trở lại cạnh tranh các danh hiệu. Mặc dù vậy, với tình thế khủng hoảng tài chính như hiện nay, thì đó sẽ là một thách thức cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong việc mua sắm các ngôi sao mới như kỳ vọng.

Thất bát ở các giải đấu mùa này khiến Real Madrid trắng tay

AFP

Trong trường hợp kế hoạch xây dựng đội hình mới không khả thi, rất có thể HLV Zidane sẽ chọn ra đi. Cũng theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid vẫn muốn tiếp tục gắn bó với HLV Zidane, nhưng nếu nhà cầm quân người Pháp chọn chia tay, thì họ sẽ tìm HLV mới với ứng viên  thay thế là Massimiliano Allegri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.