Real Madrid và Barcelona đứng ngoài thỏa thuận La Liga và CVC

Giang Lao
Giang Lao
13/08/2021 09:55 GMT+7

Khuya 12.8 (giờ VN), 42 CLB ở La Liga và giải Segunda Division đã bỏ phiếu thông qua thỏa thuận của La Liga và Quỹ đầu tư CVC, theo đó có 38 CLB ủng hộ và 4 CLB chống lại dự án.

4 CLB chống lại dự án đầu tư của La Liga và CVC là Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao và một CLB ở Segunda Division được cho là Real Oviedo.
Việc các CLB này chống lại dự án và đang kiện ra tòa để hủy bỏ thỏa thuận vì đánh giá không có lợi trong tương lai với một thời gian kéo dài tới 50 năm, do đó La Liga và CVC cũng đã đàm phán thay đổi lại vào phút chót.
Trong thỏa thuận mới La Liga và CVC sẽ không đụng gì tới 10% cổ phần mình sở hữu có liên quan tới 4 CLB phản đối, nên Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao và Real Oviedo cũng sẽ không được chia bất kỳ khoản tiền nào từ gói đầu tư 2,7 tỷ euro của thỏa thuận.
Tuy nhiên, số tiền dự kiến chia cho 4 CLB phản đối, trong đó Real Madrid và Barcelona được hứa hẹn chia mỗi CLB hơn 300 triệu euro sẽ được giữ lại trong 3 năm.
Số còn lại, La Liga và CVC sẽ tiến hành chia theo tỷ lệ bản quyền truyền hình cho 38 CLB đã đồng ý tham gia dự án.

Bất chấp cảnh báo, chủ tịch La Liga, Javier Tebas vẫn đạt thỏa thuận khi nhiều CLB ủng hộ đầu tư của CVC

AFP

Trong khi đó, Real Madrid và Barcelona cùng 2 CLB phản đối còn lại Athletic Bilbao và Real Oviedo sẽ thực hiện các giải pháp về phân phối bản quyền truyền hình và kinh doanh của mình như cũ. Nhưng họ cũng được hưởng lợi do nhờ khoản đầu tư đã nâng giá trị bản quyền truyền hình tăng lên.
Mặc dù vậy, sau khi thỏa thuận giữa La Liga và CVC được thông qua, LĐBĐ Tây Ban Nha có thể tiến hành biện pháp kiện thỏa thuận này vì cho rằng nó bất hợp pháp, đào sâu sự bất bình đẳng, còn các CLB sẽ bị kiểm soát tới 50 năm và với một cái giá rất rẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.